ก่อนอื่นขอตกลงกับคนที่เข้ามาอ่านบทความบทนี้สัก 2-3ข้อนะค่ะ

กรุณาอ่านข้อตกลงก่อนอ่านบทความนี้และลงความคิดเห็นนะค่ะ

1. บล๊อกนี้เป็นบล๊อกส่วนตัว และบทความนี้ก็เป็นความเห็นส่วนตัว...ขอให้เข้าใจว่าเราไม่ได้มีเจตนาสร้างความร้าวฉาน หรือต้องการเผยแพร่เพื่อให้บุคคลที่เกี่ยวข้องได้รับความเสียหาย....เพราะถ้าเราต้องการอย่างนั้น เราไม่มาเขียนในบล๊อกร้าง ๆของเราหรอก...เขียนเผยแพร่ตามบอร์ดต่าง ๆที่คนเข้าเยอะ ๆไม่ดีกว่าเหรอ??....ฉะนั้น..ขอให้เข้าใจเจตนาของเราด้วยนะค่ะ

2. บทความนี้อาจจะใช้ถ้อยคำบางคำที่ค่อนข้างแรง....ถ้ารับไม่ได้ก็ปิดไปเลยนะค่ะ....

3. ถ้าจะเขียนด่าก็เขียนด่าที่นี่และจบตรงนี้....อย่าเอาไปด่าที่อื่นลับหลัง...เราขอรับผิดชอบทุกความคิดเห็นแต่เพียงผู้เดียว

.

.

.

อีกมุมหนึ่งของคาสิโอเปียไทย : คุณกล้าพูดว่ารัก"ดงบังชินกิ" จริง ๆหรือ

เมื่อไม่นานมานี้เราได้ทราบข่าวจากน้องคนหนึ่งว่ามีเรื่องที่ทำให้เขาและเพื่อนเสียใจมาก....

เพื่อนของน้องเราถึงขั้นร้องไห้ฟูมฟายแล้วก็คิดมากจนถึงขั้นท้อที่จะรักดงบังชินกิเลยทีเดียว

.

.

เรื่องเศร้านั้นเกิดจากบทความ บทความหนึ่ง.....

บทความนี้เป็นความเห็นของ "แฟนคลับ" ดงบังชินกิกลุ่มหนึ่งที่เขียนคุยกันในบอร์ด

ภาพที่เราเอามาแปะในบล๊อกนี้ เราตัดเอามาที่เค้าพูดถึงจุนซู..แล้วก็เซ็นเซอร์ชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในบทความแล้ว

ฉะนั้นเพื่อป้องกันการพาดพิง จะไม่ขอบอกแหล่งที่มานะค่ะ....

แต่ขอย้ำว่า...มีข้อความข้างล่างนี้ ณ ที่แห่งหนึ่งในอินเตอร์เน็ตจริง

 

 

.

.

เราอ่านข้อความข้างบนถึงขั้นอึ้ง...นั่งนิ่งไป 3 วินาที.....

สาบานได้ว่าตลอด 3 ปีที่ชอบดงบังชินกิมา...ไม่เคยคิดสักครั้งว่าจะมีคนคิดอย่างนี้อยู่ในโลกด้วย....

ยิ่งกับคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นแฟนคลับ"ดงบังชินกิ" ด้วยแล้ว

ไม่คิดว่าเค้าจะคิดอย่างนี้กับ "หนึ่งในสมาชิก"ของ "ดงบังชินกิ"

.

.

บทความแรกที่พูดถึงจุนซูที่โรงแรมดุสิตน่ะไม่เท่าไหร่....เข้าใจว่าอาจจะแซวเล่น ๆ(รึเปล่า?)

หรืออาจจะแค่เขียนเสียดสีขำ ๆ ให้พอมีอะไรได้คุยกันในบอร์ด...

แต่บทความที่ 2 ที่มันคืออะไรค่ะ ??

.

.

การพูดเล่นทั้งของยูชอนและจุนซูเป็นที่รู้ ๆกันว่ามันแรงแค่ไหน....

แต่ทั้งสองคนก็พูดไปโดนที่ไม่ได้คิดอะไร....ขนาดคนพูดยังไม่คิดอะไร แล้วก็ไม่ได้หมายความอย่างที่พูด...

แล้วคนนอกที่แค่"ฟังกะหูยังไม่ได้ฟังเลย"จะมารู้ดี หรือสรุปว่าเค้าคิดอย่างโน้นอย่างนี้ได้ยังไง??

.

.

แล้วที่บอกว่าแจจุงทำท่าไม่ชอบจุนซูออกนอกหน้า...เราขอถามหน่อยว่า....

คุณรู้จักดงบังชินกิจริง ๆหรือเปล่า?

คุณไม่รู้เหรอค่ะว่า ดงบังชินกิรักกันมากแค่ไหน ?

.

.

ดงบังชินกิ ทั้งแจจุง...ยุนโฮ...ชางมิน...จุนซู...ยูชอน....

พวกเขาอยู่ด้วยกัน...นอนด้วยกัน...หายใจร่วมกันมาเป็นเวลามากกว่า 4 ปี....

สิ่งที่ทำให้พวกเขาอยู่ด้วยกันได้ ถ้าไม่ใช่เพราะ"ความรัก"...พวกเขาอยู่ด้วยกันเพราะ"ความเกลียด"หรือไงค่ะ

.

.

อยากถามจริง ๆว่า คุณกล้าเรียกตัวเองว่า "แฟนคลับ" ดงบังชินกิได้ยังไง?

คุณกล้าบอกตัวเองว่ารัก "ดงบังชินกิ" ได้ยังไง?

ในเมื่อแค่ยอมรับในตัว "ดงบังชินกิ" ทั้ง 5 คนคุณยังทำไม่ได้เลย....

.

.

จริงอยู่....ดงบังชินกิมี 5 คน แฟนคลับแต่ละคนก็ชอบคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษต่างกันไป...

คำว่า "พิเศษ" ก็คือ "ชอบมากกว่า" คนอื่น

แต่ถ้าคุณเกลียดคนใดคนหนึ่งของ"ดงบังชินกิ" คุณก็ไม่น่าจะชอบ"ดงบังชินกิ" ตั้งแต่แรกแล้วไม่ใช่เหรอ?

ถ้าคุณเกลียด "จุนซู" คุณจะรัก "ดงบังชินกิ"ได้ยังไง

ถ้าคุณเกลียด "ยูชอน" คุณจะรัก "ดงบังชินกิ"ได้ยังไง

ถ้าคุณเกลียด "แจจุง" คุณจะรัก "ดงบังชินกิ"ได้ยังไง

ถ้าคุณเกลียด "ชางมิน" คุณจะรัก "ดงบังชินกิ"ได้ยังไง

ถ้าคุณเกลียด "ยุนโฮ" คุณจะรัก "ดงบังชินกิ"ได้ยังไง

ในเมื่อ "ดงบังชินกิ" หมายความถึงทั้ง จุนซู...ชางมิน...แจจุง..ยูชอน...และยุนโฮ...

.

.

ถ้าคุณเกลียดพวกเขานัก...ไว้รอให้คนโปรดของคุณออกมาในฐานะนักร้องเดี่ยวก่อนสิ

รอให้ "ดงบังชินกิ" ไม่ใช่ "ดงบังชินกิ"....  

คุณค่อยมาคอยตามข่าว โหลดคลิป ดูรูป แล้วเรียกตัวเองว่า "แฟนคลับ"

จะได้ป่าวประกาศว่ารักคนโน้นเกลียดคนนั้นคนนี้ได้อย่างเต็มปากเต็มคำซักที

.

.

แต่ตอนนี้ "ดงบังชินกิ" ยังคงเป็น"ดงบังชินกิ"

ถ้าคุณยอมรับ "ดงบังชินกิ" ที่เป็น "ดงบังชินกิ" ไม่ได้

คุณก็ไม่สามารถเรียกตัวเองว่า "รักดงบังชินกิ", "คาสิโอเปีย" หรือ "แฟนคลับ"ของ "ดงบังชินกิ" ได้เหมือนกัน

ไม่ว่าคำไหน ....คุณก็"เป็น"ไม่ได้

.

.

เราไม่ได้ออกมาพูดในฐานะคนที่ชอบจุนซูหรอกนะ....แต่เราออกมาพูดในฐานะคนที่รัก "ดงบังชินกิ".....

เราชอบจุนซูมากที่สุดก็จริง...แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเกลียดสมาชิกคนอื่น ๆ หรือเห็นว่าคนอื่นไม่สำคัญ

เพราะถ้า"ดงบังชินกิ" ขาดสมาชิกคนใดคนหนึ่ง....

"ดงบังชินกิ" ก็ไม่ใช่ "ดงบังชินกิ" อีกต่อไป...

ที่เราบอกว่าชอบจุนซูที่สุด...ก็แค่เวลาดงบังมายืนทั้ง 5 คนเราจะมองจุนซูมากกว่าคนอื่นแค่นั้น...

คนอื่นเราก็ชอบ...ทั้งแจจุง...ยุนโฮ...ชางมิน...ยูชอน...ชอบมากซะด้วย...

ไม่งั้นคงไม่รัก "ดงบังชินกิ" มาตลอด 3 ปีหรอก.....

ถึงแม้มีคนมาว่าคนอื่นในวงที่ไม่ใช่จุนซู..เราก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน

เพราะฉะนั้น..สิ่งที่เราเขียน..เราแสดงความคิดเห็นในฐานะที่เรารัก"ดงบังชินกิ" ไม่ได้รักแค่ "คิมจุนซู หรือ เซียจุนซู"

.

.

"จุนซูเอาแต่ใจ....ปากเสีย...นิสัยไม่ดี...อารมณ์รุนแรง"....แล้วยังไงล่ะ ???

เขาเป็นมนุษย์...เขาไม่ใช่ตัวละครในการ์ตูนหรือนิยายที่คุณชอบอ่าน....

เขาไม่มีสิทธิ์ที่จะแสดงอารมณ์ที่บ่งบอกความเป็นมนุษย์เลยเหรอค่ะ....

เราชอบจุนซู...เพราะจุนซูคือจุนซู....

ต่อให้เขาจะนิสัยไม่ดี ปากเสีย ขี้โมโห ก็เป็นเรื่องของเขา...เราแค่รักในส่วนดีของเขาก็พอ

 

.

.

เราไม่รู้ว่าแฟนคลับประเทศอื่นเป็นเหมือนประเทศเราไหม?...

ที่บอกว่ารัก "ดงบังชินกิ" แต่ก็กลับมาเขียนด่า "จุนซู" ซึ่งเป็นหนึ่งใน "ดงบังชินกิ" อย่างสาดเสียเทเสีย...

ไม่ละอายบ้างเหรอเวลาบอกตัวเองว่า "รักดงบังชินกิ"

ไม่ละอายบ้างเหรอเวลาเรียกตัวเองว่า "คาสิโอเปีย"

ไม่ละอายบ้างเหรอเวลานั่งดูคลิป..อ่านข่าว...ดูรูป...แล้วยิ้มไป...หัวเราะไปร้องไห้ไป...ทำเหมือน รักดงบังชินกิมากกมาย

หรือว่าเป็นเฉพาะ...คาสิโอเปียชาวไทย...ที่สิ้นคิด..แยกแยะไม่ออกกะอิแค่คำว่า "รัก" กับ "เกลียด"

น่าสงสาร ยุนโฮ...ยูชอน..ชางมิน...แจจุงจริง ๆที่โดนหลอกมาตลอดว่ามีคนรักดงบังชินกิ...

แท้จริงแล้ว พวกเขาก็แค่รัก "ยุนโฮ" แต่เกลียด "จุนซู"

รัก "ยูชอน" แต่ด่า "แจจุง"

รัก "ชางมิน" แต่ประนาม "ยุนโฮ"

น่าสงสารคาสิโอเปียชาวไทย....เรียกตัวเองว่า "คาสิโอเปีย"แท้ ๆ...แต่กลับรักดงบังชินกิแค่ 4 คน

หลอกตัวเองชัดๆ !!!

.

.

.

สุดท้ายขอย้ำอีกครั้งว่า บทความนี้เป็นความเห็นส่วนตัว...

แต่ขอย้ำว่า...ถ้าใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วไม่พอใจ..ก็ให้เขียนด่าเราที่บล๊อกนี้...

หรือถ้านำบทความนี้ไปแปะที่บอร์ดอื่นก็ช่วยทำลิงค์มาที่บล๊อกเรา เวลามีคนจะด่า เค้าจะได้มาด่าที่เราคนเดียว

คนอื่นจะได้ไม่โดนหางเลขไปด้วย....

เพราะบอกตามตรงว่าก่อนที่เราจะเขียน..เราก็คิดเหมือนกันว่าจะทำให้คาสิโอเปียแตกกันเองรึเปล่า....

แต่สิ่งที่เห็น ๆกันอยู่ก็คือ...พวกเราไม่เคยสามัคคีกันตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วนี่....

ฉะนั้น....ถ้าจะโกรธ..จะด่า...ก็ให้มาด่าที่บล๊อกเรานะค่ะ...ไม่ต้องไปด่าคนอื่นที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง...

ยอมรับทุกความคิดเห็นค่ะ ^^

 

 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

อ่านแล้วนะ....
ขอบอกเลยว่า"โกรธ"จนแอบน้ำตาไหล

จริงๆเราชอบความ"รอมชอม"และพยายาม"เป็นกลาง"เสมอ

แต่พออ่านแบบนี้น้ำตามันไหลออกมาเองกันเลย


เพราะตั้งแต่เรารักดงบังชินกิ
ความหมายมันมีเพียงอย่างเดียว
คือ"เทพเจ้าทั้ง5"
คือ"ผู้ชายห้าคน"ที่ไม่มีทางขาดใครคนใดคนนึงไปได้

ตอนเราไปเกาหลี
ไกด์พูดเล่นๆขึ้นมาว่า

"ถ้าไม่มียุนโฮในดงบังชินกิ จะเป็นยังไง"

เราตอบโดยไม่ต้องคิดเลยว่า "ถ้าไม่มียุนโฮ ก้ไม่มีดงบังชินกิ"
เพราะขาดไปแม้แค่คนเดียว
นั่นก็คือไม่ใช่"ดงบังชินกิ"

ไม่ใช่ และไม่มีวันใช่!!!


ยิ่งพอได้อ่านคำแปลในall about2 เรายิ่งมั่นใจว่าพวกเขารักกันแค่ไหน ผูกพันกันแค่ไหน ความสัมพันธ์ของพวกเขามีสายใยที่มั่นคงเพียงใด

"สายใย"นั้นไม่มีทางที่คนวงนอกจะเข้าใจ
ได้ดีเท่ากับ"ดงบังชินกิ"แน่นอน

เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณพูดออกไป
มันประจานตัวเองแล้วล่ะ
ว่าคุณไม่ได้รู้จักพวกเขาจริงๆ
ไม่ได้รักพวกเขาจริงๆ

แน่ล่ะคุณอาจจะอ้าง
ว่าคุณรักยุนโฮ รักมิค
แต่คุณรู้บ้างรึเปล่า
การที่คุณประกาศว่าคุณเกลียดเซีย หรือมองแววตาแจจุงว่าเกลียดหรือไม่ชอบหน้าเซียก็ตาม
มันชี้ชัดแล้วว่าคุณเห็นแก่ตัวและรักตัวเองมากกว่ารักพวกเขา

มันถึงได้"บังตา"พวกคุณ
ให้มองไม่เห็น"ความรัก"ของพวกเขาที่มีให้กัน

ไม่ว่าหรอกค่ะที่รสนิยมในการชื่นชอบพวกเราไม่ตรงกัน
แต่การที่คุณเกลียดคนที่"คุณเอ่ยปากว่ารัก"รักใคร่ชอบพอ
ก้แสดงว่าคุณ"รักเขา"ไม่เป็น

และไม่คู่ควรกับคำว่า"คาสสิโอเปีย"
อันคือ"กลุ่มดาว"
ที่ร้อยเรียงมาจากตัวอักษรที่ประกอบเป็นคำว่า

TVfXQ

คือสิ่งที่คนทั้งห้าสร้างขึ้น
และคือสิ่งที่"คาสสิโอเปีย"ที่ดีทุกคนเฝ้ารักษาเอาไว้
ตลอดไป

#1 By เบ๊นซ์ on 2007-11-02 03:29

เอ่อ..ขอถือว่าเป็นโชคดีของโมละกันที่ยังไม่ได้นอน ตอนแรกกำลังจะไปนอนแล้ว แต่เข้ามาเจอซะก่อน

..โมอ่านแล้ว...อึ้งไปนานพอสมควร!...

คือ...ตอนคุยเรื่องที่หน้าโรงแรมก็เข้าใจนะคะ ว่าแซวๆเล่น แล้ว(ขออณุญาตนะคะ) ที่ไปแคปมาให้อ่านอ่ะ..เอามาจากบลอคของคนที่ขอบ "2U" ใช่รึป่าวค๊ะ? คือโมแอบเห้นชื่อของคนบางคนที่โมคุ้นมากถึงมากที่สุด แล้วเพื่อนโมก้รุ้จักกับคนๆนั้นเสียด้วยสิ... โมสารภาพเลย ว่าโมเองก็ชอบ ทูยู เหมือนกัน คือ..โมจะชอบคู่แปลกๆนะคะ โมชอบโฮซูที่สุด..

แต่พอมาเจอแบบนี้ โมก้หมดศรัทธาได้เหมือนกันนะเนี่ย แบบว่า..โมเองก็ชอบเซียที่สุดเหมือนกันค่ะ

แล้วบอกตามตรงว่า จุนซูอ่ะ ปากร้าย ขี้งอน เอาแต่ใจ ยอมใครไม่เป็น...อันนี้จริงๆ สายเค้ายืนยันมา ว่าคุณน้องเธอ บิทชี่มากมาย ถึงขั้นเคยอาละวาดบ้านพังจนแจจ๋าโกรธน้องปสองวันเลยทีเดียว -*-

แต่อีกแง่มุมหนึ่ง...จุนซูเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดก่อนพูด จึงพูดออกไป โดยที่ไม่ได้คิดอะไร
จุนซูไม่ได้มีเจตนาจะว่าตามิคอย่างนั้นหรอก คำพูดที่น้องไม่คิดก่อนพูดอ่ะ โมเคยได้ยินออกบ่อย เวลาดูคลิปอ่ะ จนบางครั้งโมเองก้ยังรุ้สึกเลย ว่า น่าจะจับมาตีก้นสักทีหนึ่งนะเนี่ย ฮ่าๆ แล้วก้ลืมๆไปไม่ได้คิดไรมากด้วย

แล้วยิ่งอึ้ง เข้าไปอีกตอนที่อ่านเจอว่า เค้าจะเกลียดเซียแล้วนะ

มันช่าง..น่าให้ลาออกไปจากการเป็น "แฟนคลับที่ดี" ของทงบังชินกิจริงๆ

แล้วก็ของคอมเม้นท์ต่อมาที่เค้าพูดถึงตอนที่ทำ ช็อคโกแลต กันเนอะ ...แบบ..เค้าว่าดูแจจะไม่ชอบเซียเอามากๆเลยตอนนั้น

คืออยากแย้ง...ว่าเวลาแจจำกับข้าว ทำอาหารอ่ะ แจจะตั้งใจไง ตั้งใจมากๆ จุนซูก็เป้นคนสนุกสนานอยู่แล้วด้วย

โมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเค้าจะเอาเรื่อง เล็กๆน้อยๆแบบนี้มาคิดให้มันใหญ่โตทำไม?! เพื่ออะไร?

พล่ามมามากแล้ว ทนอ่านได้รึป่าวค๊ะ...
ขอบคุรมากๆนะคะที่เอามาให้ดู ไม่อย่างงํน โมก็คงไม่ ตาสว่าง สักที กับคนอีกกลุ่ม ที่กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นแฟนคลับทงบังชินกิ

เค้ารักทงบัง รึว่าแค่รักคู่ที่เค้าชอบกันแน่...

เฮ้อออออออออ


ขอบคุณมากๆคะ




ปล. ขอแอดบลอคไว้นะคะ ถ้ามีไรเพื่มเติม ไปบอกโมที่บลอคโมได้นะคะ ยินดีต้อนรับจ้า

#2 By E t e r n a L ★ KJJSOUL on 2007-11-02 03:30

สวัสดีค่ะพี่ tiseki ^^

ส่วนตัว...รับรู้เรื่องนี้มาซักพักเหมือนกัน...เฮ้อ
เอาเป็นว่า เราเคยได้พูดในที่แห่งหนึ่งและน้ำตาไหลจนต้องจบมันลงไปแล้วนะคะ

อยากคุยเรื่องประเด็นนี้เหมือนกัน แต่คิดว่าหลายๆคนคงถ่ายทอดอารมณ์กันมาหมดแล้ว
ส่วนหนึ่ง อยากขอบคุณพี่ที่กล้าออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะตัวเราได้แค่รับรู้ฝ่ายเดียว เห็นสิ่งที่พวกเขากระทำ แต่ไม่เคยได้รับรู้ความรู้สึกและ"เหตุผล"ของพวกเขาเลยค่ะ
(ถ้ามีเหตุผลอธิบายได้จริงๆนะกับการกระทำที่ว่า)

อ่ะ เกือบไป ขอชี้แจงนิดนึงว่า ภาพแรกนั้นเป็น ภาพที่โรงแรมที่จีนค่ะ แต่จากปากคำเจ้าตัวคนที่แปะภาพเขาบอกว่าเป็นรูปที่"หน้าของเซียคล้ายกับที่หน้าดุสิต"
(มาบอกไว้เผื่อจะเจอพวกเกรียนมาตอบเลี่ยงประเด็น หาว่าพี่รับข้อมูลมาผิดๆได้ ^^ )

#3 By เอส ♥ YS ! on 2007-11-02 03:51

พี่สาว...ยะอยากร้องไห้จริงๆ
ถึงแม้ยะจะทำหลับหูหลับตาไม่สนใจเรื่องแบบนี้...แต่มันก็ยังมีอยู่เยอะ และจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ

ยะคงเป็นหนึ่งในส่วนน้อย(หรืออาจจะส่วนใหญ่ก็ได้)ล่ะมั้งที่ชอบให้ดงบังมี5คน รักทุกคนเท่าๆกัน (แม้จะลำเอียงเอ็นดู+พิศวาสมินนี่กะมิคกี้มากกว่าก็เหอะ)แต่ยะก็ต้องมีเค้าทั้ง5คนอยู่ดี ขาดคนหนึ่งไม่ได้แน่นอน

ถึงเค้าจะเล่นกันแรง พูดจากระทบกันแรงไปบ้างในสายตาเรา แต่ก็เป็นเพราะเค้าสนิทกันมากกกก เค้าถึงเอามาพูดแบบนั้นได้(ลองเป็นคนไม่สนิทกันสิ ได้ฆ่ากันตายแน่)เค้ารักกัน เค้าสนิทกัน เค้าถึงไม่กลัวว่าอีกฝ่ายจะโกรธรึเปล่า เพราะเค้ารู้อะไรเป็นอะไร

อยากที่พี่เบนซ์บอก...
ถ้าไม่มียุนโฮก็ไม่มีดงบังชินกิ
ถ้าไม่มีแจจุงก็ไม่มีดงบังชินกิ
ถ้าไม่มีมิคกี้ก็ไม่มีดงบังชินกิ
ถ้าไม่มีชางมินก็ไม่มีดงบังชินกิ
ถ้าไม่มีจุนซูก็ไม่มีดงบังชินกิ
ถ้าขาดใครซักคน...ก็ไม่มีดงบังชินกิ!!!

อย่าบอกว่ารักถ้ายังไม่ชอบสมาชิกคนใดคนหนึ่งในวง...อย่าพูดเลย
ตัวเองรู้เองแก่ใจว่าไม่ได้รัก"ดงบังชินกิ"
ก็อย่าพูดเลยว่ารักพวกเค้า...ยะแอบเศร้าอ่ะพี่สาว TTATT

ก็เพราะจุนซูน่ารักแต่ปากร้าย ยะถึงชอบเค้า
เค้าทำให้วงมีสีสันสดใส
ก็เพราะมิคกี้อ่อนไหวง่าย ยะถึงชอบเค้า เพราะเค้าทำให้วงดูซอร์ฟ
ก็เพราะว่ายุนโฮเข้มแข็ง ยะถึงชอบเค้า เพราะเค้าทำให้วงมีกำลังใจก้าวมาจนถึงจุดนี้และจะก้าวต่อไป
ก็เพราะว่าแจจุงเอาใจใส่คนอื่น ยะถึงชอบเค้า เพราะเค้าทำให้มั่นใจว่าทุกคนในวงจะมีความสุข ร่างกายแข็งแรง
ก็เพราะว่าชางมินมีความนอบนอมเฉลียวฉลาด ยะถึงชอบเค้า เพราะเค้าทำให้วงดูดีมีความภูมิฐานมั่นคง
ก็เพราะว่าดงบังชินกิเป็นครอบครัวเดียวกัน ยะถึงชอบพวกเค้า เพราะเค้าทำให้ยะรู้สึกถึงความเป็นครอบครัวที่ยะไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน...

ดูจากฟินเรื่อง One sweet day with you ที่ยะเคยแต่งก็ได้...ยะรักพวกเค้ามากแค่ไหน

ยะก็คงได้แต่ทำใจกับแฟนคลับกลุ่มนั้นล่ะมั้งพี่สาว...เราก็คงพูดอะไรให้เค้าคิดไม่ได้ เพราะเค้าคงจะเถียงหัวชนฝากับสิ่งที่เค้าปักหลักยึดไว้แล้ว

#4 By YOSHINAKIs on 2007-11-02 08:16

ได้อ่านแล้วทำให้นึกถึง www หนึ่งของต่างประเทศที่ต้องปิดไป ด้วยเหตุผลว่าการให้ความรักดงบังไม่เท่ากัน เอียงไปที่คนเดียวมากเกินไป ทำให้ใครบางคน ในเว็บนั้น ด่าคนอื่นในวงดงบัง...ผลคือ เจ้าของ www ต้องทำการปิดไป ทั้งที่ใครๆก็ตามที่ได้รู้จักwww นั้น ก็จะรู้ว่า เป็นwww ที่ดีที่สุดอันหนึ่งเลยทีเดียว

เจ้าของwww ที่ได้ว่าแฟนคลับตัวจริง ที่เรียกตัวเองได้ว่า เป็นคาสิโอเปีย ผู้ที่สามารถเรียกได้อย่างภาคภูมิยังไม่สามารถรับได้...

ดังนั้น ในฐานะเป็นคนๆหนึ่ง ที่ชอบเทพ เราจึงไม่อยากให้การแสดงออก ถึงความไม่พอใจ ไม่ชอบใครบางคนของคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่ง ต้องทำให้ใครหลายคนเสียความรู้สึก...

ยอมรับ ความชอบหรือไม่ชอบ เป็นเรื่องที่ไม่สามารถบังคับกันได้ แต่ถ้าจะต่อว่ากันรุนแรง ก็ไปคุยกันเป็นการส่วนตัว อย่าออกมาเผยแผ่ หรือ ทำอย่างนี้เลย

จำไว้ว่า อินเตอร์เน็ตเป็นโลกเสรี ยังมีคนอีกมากมาย อ่านอยู่ ไม่ได้มีพวกคุณ...


ถ้า ไม่มีพวกเค้าทั้ง 5 คน...
นั้นคือ ไม่มีดงบัง...

ถ้าให้คิดอย่างน้อยที่สุด...อย่างน้อยที่สุดจริงๆ
และถ้าไม่มีพวกเค้า พวกคุณบางคนอาจไม่ได้รู้จักกัน ไม่มีเรื่องราวหลายอย่างให้คุยกัน

ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัว...

ขอประนาม.. คนกลุ่มนี้..
คนที่กล้าเรียกตัวเอง ได้ยังไงว่า คลาสิโอเปีย....

#5 By nunida (124.120.187.174) on 2007-11-02 09:22

ในเมื่อ "ดงบังชินกิ" หมายความถึงทั้ง จุนซู...ชางมิน...แจจุง..ยูชอน...และยุนโฮ...

...ถ้าคุณเกลียดคนใดคนหนึ่ง คนจะรัก ดงบังชินกิ ได้อย่างไร ?


เราแล้วพูดตามตรง ว่าน้ำตาคลอ ..
ทำไมนะ ?
คุณแบ่งพวกเค้าด้วยอะไร ?
ด้วยคู่งั้นหรอ ??
ยุนแจ 2u ยูซู แจมิน ฯลฯ
พวกเค้าไม่ใช่ดงบังชินกิหรอ ? ...

เซีย ?
เซียทำไม ทำไมต้องพูดแบบนี้ล่ะ ?

รู้จักเค้านักหรือ เข้าใจเค้ามาก ใกล้ชิดเค้าสุดๆ หรือไง??

ทำไมต้องเอาความคิดเห็นด้านมืดของคุณมาพิม
ลงแบบนี้ ? เราไม่รู้จะพูดยังไง
เพราะคุณแค่ชอบเค้า เพราะเค้าไม่ใช่เค้า
เพราะเค้า ต้องมากับคู่ที่คุณชอบ ..


ไม่รู้ว่าเราสมควรจะพูดอะไร
เรารู้ ว่าเรื่องชอบคนใดคนหนึ่ง
มันทำให้ปฟนคลับแตกกันมานานมากแล้ว...

.

.

.

'เซียพูดกับมิคแบบนี้ อุ่นเกลียด ...'

สิ่งที่ทำให้พวกเขาอยู่ด้วยกันได้ ถ้าไม่ใช่เพราะ"ความรัก"...พวกเขาอยู่ด้วยกันเพราะ"ความเกลียด"หรือไงค่ะ


.

.

.

เบื่อคู่ ยุนแจ มิคเซีย เหลือเกิ๊นนน (ขอเน้นๆ)

แล้วคุณจะกล้าพูดได้ยังไง
ว่าคุณไม่ได้เกลียดใคร ในเมื่อ
ยุนแจ มิคเซีย เค้าคือดงบังชินกิ ...
อยากถามจริง ๆว่า คุณกล้าเรียกตัวเองว่า "แฟนคลับ" ดงบังชินกิได้ยังไง?

คุณกล้าบอกตัวเองว่ารัก "ดงบังชินกิ" ได้ยังไง?

ถ้าคุณเกลียด "จุนซู" คุณจะรัก "ดงบังชินกิ"ได้ยังไง
ในเมื่อ "ดงบังชินกิ" หมายความถึงทั้ง จุนซู...ชางมิน...แจจุง..ยูชอน...และยุนโฮ...

อย่า...
อย่าหลอกตัวเองว่ารักพวกเค้า
ถ้าคุณรักแค่ '2u' รักแค่ 'คู่'

นั้นมันไม่ใช่ดงบังชินกิ

อย่าหลอกตัวเอง
และอย่าใช้คำพูดแบบนี้ แล้วเรียกตัวเองว่า แฟนคลับ

คุณเป็นไม่ได้
และไม่ควรเป็นด้วยซ้ำ ...

#6 By cassiopiea (124.121.8.147) on 2007-11-02 17:42

เอ่อ...อ่านแล้วอึ้งจริงๆค่ะ (อึ้งมากๆๆ)
ไม่คิดว่าจะมีคนแบบนี้ในโลก

ดูๆไปแล้ว คนที่เขียนไปเหมือนเค้าจะยังไม่เข้าใจคำว่า "รัก" ของทงบังชินกิ เลยนะคะ เค้าเป็นเพื่อนกันอยู่ด้วยกัน ก็ต้องมีการแซวอะไรเล็กน้อยเป็นธรรมดา
แต่นี่มัน...เกินไปแล้ว

ถ้าไม่ใช่ 5 คน ก็ไม่ใช่ทงบังชินกิ
ถ้าไม่ใช่ แจจุง ยุนโฮ ยูชอน ชางมิน จุนซู ก็ไม่ใช่ทงบังชินกิ

ท่าทางคนที่เค้าเขียน เค้าจะยังไม่เข้าใจทงบังชินกิ กันเลยนะ TTT^TTT

แฟนคลับที่ดีเค้าจะทำกันแบบนี้หรอ???

ONLY FIVE!!!
ONLY JAEJUNG YUNHO YUCHUN CHANGMIN JUNSU!!!

#7 By ☆ [ Cha - AiM ] ::★ on 2007-11-02 18:05

เรื่องนี้ไปประสบพบเจอมากับตัว เจ็บสุดๆไปเลยค่ะ

คนพวกนั้นร้ายสุดยอดเลย.....

แต่ละคำที่พูดถึงจุนซูมันไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความรักและชื่นชมเลย

มีแต่ว่าร้าย ดูถูก เสียดสี รังเกียจ

ตอนนี้คนพวกนั้นก็ยังไม่เลิกราเลย

อยากให้พวกเค้าได้รู้จังว่า ความเลวร้ายของพวกเค้าถูกประจานแล้ว.....

อย่าเรียกตัวเองว่า แคสซิโอเปียเลย

ไม่เหมารวมทุกคนนะคะ แต่คนที่ทำอะไรไปก็ย่อมรู้ตัวดี

#8 By รักดงบัง รักจุนซู รักทุกคน (125.27.189.13) on 2007-11-02 23:04

เจ็บปวดมากที่สุด
ทะไมถึงได้ใจร้ายแบบนี้
พร้าวไม่ดีตรงไหน
ทั้งๆ ที่พร้าวเค้ยพูดไว้แท้ๆ ว่าถ้าไม่มีมิค
พร้าวก็จะลาออกจากการเปนดงบังชิงกิอ่ะ
แค่เค้าพูดเล่นกันแค่นี้ คุณจะมาเดือดร้อนทำไมอ่ะ
ขนาดพร้าวกะมิคเค้ายังไม่เดือดร้อนเลย

เห็นด้วยกะพี่ที่แสดงความรู้สึกนะคะ
ถ้าไม่ชอบจันซูก็อย่ามาเรียกตัวเองว่าแฟนคลับเลย
น่าสมเพช(ขอ๓ยที่ใช้คำรุนแรง)

#9 By aomdeun (61.7.133.141) on 2007-11-03 00:52

อ่านแล้วบอกตรงๆว่า โกรธ เคือง แค้น

คิดได้ยังไงกัน

อึ้งไปเลย ไม่คิดว่าจะมีคนประเภทนี้อยู่ด้วย
กล้าพูดได้ยังไงว่าแจไม่ชอบหน้าเซีย
ดูเวลาสองคนนี้อยู่ด้วยกัน เค้าก็เล่นด้วยกันดีจะตาย
tongue tongue tongue

ใครจะว่ายังไงก็ปล่อยเค้าไป
ยังไงเราก็รักดงบังชินกิที่มี

จุนซู แจจุง ยูชอน ชางมิน ยุนโฮ

#10 By GGTVXQ! of JSG* on 2007-11-03 01:06

เฮ้อออ... จุนซู ก็คือ 1 ในสมาชิกวง "ดงบังชินกิ" นะคะ ทำไมถึงบอก ไม่ชอบจุนซูหละ...

คนที่เขียนเค้าไม่ระแคะระเคืองระคายปากบ้างเลยหรอ.. ที่มาบอกว่า ไม่ชอบจุนซูอะ ถ้าปากจะบอกว่า "รักดงบังชินกิ< เป็น ไทยคาสสิโอเปีย" ช่วยรักในลักษณะที่ "มีกัน 5 คนนะคะ" อย่าคิดจะเลือกที่รักมักที่ชัง.. ว่ากล่าวเซียเทสาดเทเสียแบบนี้

เราเคยอ่านบทความอันนี้มาบ้างแล้ว เพื่อนเราส่งมาให้ดู อ่านครั้งแรกเคืองมาก... นี่หรือ ที่ปากศักก็พูดว่า "เป็นแฟนคลับดงบังชินกิ..." แต่ไหงมาออกมาประกาศว่า "เกลียดเซีย.." เหอๆ

บอร์ด...U แน่ๆ ดูจากลักษณะคอมเม้น
คนที่เปงคนเม้นในบอร์ดนั้นๆ ช่วยจำหน่อยนะคะ
ดงบังชินกิมีกัน 5 คน ช่วยรักให้มันเท่าๆ กันด้วย...
อย่าทำแบบนี้... นี่ไม่ใช่ลักษณะของแฟนคลับที่ดีเลย ละอายแก่ใจบ้าง.. ว่าถ้าหนุ่มๆ รู้เค้าจะรู้สึกยังไง

แค่เราลองคิดว่า เราเกลียดเซีย.. เราก้อรู้สึกผิดแล้วค่ะ

#11 By Lin (124.120.202.32) on 2007-11-03 01:41

เหอออออ!!! ถ้าคนในบอร์ดนนั้นมาอ่านนะคะ...
กรุณาอย่าเรียกตัวเองว่า เป็น "ไทยคาสสิโอเปีย หรือ แฟนคลับดงบังชินกิ" เลยนะ ขอร้อง... คำว่า "คาสสิโอเปีย" มันสูงไป ไม่เหมาะกับพวกคุณหน่ะคะ




#12 By Lin (again*) (124.120.202.32) on 2007-11-03 01:53

พวกบอร์ดทูยูก็แรงแบบนี้ล่ะค่ะ

เราเกลียดมากเลย

พวกแฟนคลับที่ไม่มีคุณสมบัติแบบนี้

จริงอยู่มันจะไม่เป็นไรเลยถ้าคุณจะรักทูยู

แต่การที่คุณเกลียดเซียแบบนี้มันก็เกินไปมั้งคะ?

#13 By kupochan (58.9.183.75) on 2007-11-03 08:25

พี่คะ หนูอยากจะบอกว่า หนูอ่านบทความที่พี่เอามาให้อ่าน แค่อันแรก ๆ ก็ทำให้หนูอึ้ง จุก จนพูดไม่ออก .. . น้ำตาไหลเลย

แต่หนูไม่เข้าใจอ่ะ จุนซูเป็นอย่างงั้นแล้วทำไม ? อย่างที่พี่บอกอ่ะคะ จุนซูก็เป็นมนุษย์คนนึง เหมือนพวกเรา ทำไมอ่ะ คนทุกคนต้องมีนิสัยที่ไม่ดีออกมาบ้าง แต่แค่จุนซู ปากร้าย ขี้งอนเนี่ย หนูว่า ก็ไม่ร้ายแรงสักหน่อยหนิ อย่างที่พูดกับมิก หนูก็เห็นออกจะบ่อย สองคนนี้ชอบแหย่กัน ที่พูดไปก็ไม่ได้คิดอะไรสักหน่อย

ถึงแม้คำว่า 'ทงบังชินกิ' นั้น จะไม่มีปรากฎอยู่ในพจนานุกรม แต่คำว่า 'ทงบังชินกิ' นั้น สามารถแปลได้อย่างง่าย ๆ ว่า 'เทพพระเจ้าทั้ง 5' แล้ว คำว่า 'เทพเจ้าทั้ง 5' ก็สามารถบอกถึงชายหนุ่ม 5 คน ที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสขมาเป็นเวลามากกว่าสามปี คือ จุนซู ยูชอน แจจุง ชางมิน และยุนโฮ...

คุณแน่ใจแล้วหรอว่าคุณคือ แฟนคลับของพวกเค้า ..

ในเมื่อคุณยังเกลียดคนใดคนนึงในนั้น อคติบางคนในนั้น แล้วคุณจะพูดได้ไงว่า คุณรัก ทงบังชินกิ ?

การเป้นแฟนคลับ ไม่ใช่เพียงแค่ว่า คุณซื้อ อัลบั้ม ซิงเกิล ของเค้า แต่คุณต้องรักพวกเค้าด้วย ใจที่บริสุทธิ์

แต่ในเมื่อคุณยังคงอคติต่อใครบางคนในวง คุณจะพูดได้ไงว่า คุณเป็น แฟนคลับ

อึ้งจนพูดไม่ออก เอาแค่เพียงว่า บุคคลพวกนั้น ไม่สามารถ ใช่คำว่า 'แฟนคลับ' ของ ทงบังชินกิได้ .. .

ขอบคุณพี่เจ้าของบล็อคน่ะคะ ที่เอาบทความแบบนี้มาให้อ่าน (( :

และเอามาเตือนสติ คนบางคนด้วย .. .

#14 By Kaori* (124.121.194.212) on 2007-11-03 09:16


อ่านแล้ว น้ำตาแทบไหล ไม่เคยคิดจริงๆ ว่าจะมีแบบนี้

ขอบคุณค่ะ

ไม่สามารถคอมเม้นเป็นคำพูดได้แล้ว .... เสียใจยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด

ผิดหวังมาก

เราเป็นแอดมินจากบอด TVXQ-DREAMLAND นะคะ

http://tvxqdreamland.invisionplus.net/

ขออนุญาติเอาไปลง เพื่อจะรับรู้ความเห็นของเพื่อนๆในบอด ขอบคุณค่ะ

#15 By hizukaya (58.9.99.60) on 2007-11-03 10:49

อืม ขอเราพูดอะไรหน่อยนะ

รักทงบังชินกิ จำเป็น ต้องรักทุกคนเหรอ

เราว่า รักทงบัง สามารถที่จะไม่ได้ชอบใครซักคนเลยในวงก้ได้ แต่ชอบในความเป็นวงทงบัง
อ่า
อันนั้น ก็คงเป็นแค่ชอบ เฉยๆ ไม่ใช่รักใช่ป่ะ

เราว่า มันแล้วแต่คนนะ ที่จะไม่ชอบเซ๊ยะ แต่เค๊าก็บอกนี่ ว่าไม่ได้เกลียด เข้าใจอารมณ์นี้ป่ะ
คงไม่เข้าใจ เพราะ พวกคุณรักทุกคนในทงบัง เรายังเคยมีอารมณ์หมั่นไส้ ยุนโฮเลย
ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้เกลียด มันผิดมากเลยเหรอ ที่เราคิดแบบนี้

เราว่า มันต้องมีอะไรที่รุนแรงกว่านี้นะ เราว่าเรื่องแบบนี้ มันธรรมดาหน่ะ

เราเข้าใจว่า เราทุกคนก็อยากให้แฟนๆรักในตัวพวกเค๊าทุกคน ถึงจะเป็น คาชิโอเปีย แต่เราคาดหวังให้คนอื่น มาคิดเหมือนกันไม่ได้หรอก ทำได้แค่ กระตุ้น ให้เห็นคุณค่า ของแต่ละคนในทงบัง และรู้ว่า ทุกคนสำคัญ จึงมาเป็น ทงบังชินกิ ก็คงทำได้แค่นี้

สำหรับเรา ใครจะว่าเราก็ได้ ถ้าเราจะบอกว่า เราไม่ค่อยชอบ ยุนโฮ เท่าไรนัก มันก็อาจมีบางเหตุผล บางอารมณ์ของเรา เราก็แค่ไม่ปิดบังความรู้สึกตัวเอง ไม่ได้พยายามชอบ ทั้งๆที่ไม่ได้ชอบ แต่ก็ไม่เคยว่าเสียหายมากมาย แค่พูดในสิ่งที่รู้สึก ในสิ่งที่คิด เราว่าก็มีคนอีกมากมาย ที่อาจจะเป็นคล้ายๆเรา หรืออาจจะ เป็นหนักกว่าเรา คนที่เป็นหนักกว่าเราเนี่ย น่ากลัวนะ เพราะ คนแบบนั้น จะเห็นว่า ใครหล่อ ก็ชอบ คนที่คิดว่าไม่หล่อ ก็เกลียดซะงั๊น ไม่เคยรู้จักตัวตนของเค๊า อะไรแบบนี้ หรือไม่ก็ รู้จักคนเดียวในวง คนอื่นไม่รูจักเลย แต่เรื่องแบบนี้มันก็เกิดขึ้นได้ แต่เราว่า ซักวันนึง ถ้าเค๊ารักทงบังจริง คงมีซักวัน ที่เค๊าจะรักทุกคนในวงได้ อ่า นั่นคือ คาชิโอเปียอย่างแท้จริง

แต่สำหรับคนที่ ไม่ค่อยชอบ มันก็แค่ ไม่ค่อยชอบหน่ะ อย่าคิดมากเลย

คนชอบทงบัง มีห่ลายประเภทอ่ะ ถ้ารู้จักไว้ก็ดีนะ แล้วก็ดี ที่ทุกคนจะได้รู้บ้างว่า ก็มีคนที่คิดไม่เหมือนตัวเองเหมือนกัน ช่วยยอมรับฟังความคิดเห็น คนอื่นบ้างนะ คนบนโลก ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันหมดทุกคน เราต้องยอมรับ แต่ว่า บทความนี้ ก็สะท้อนให้หล่ายคนคิดมากขึ้น รวมถึงเราด้วย ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย







#16 By hapo (58.9.227.70) on 2007-11-03 12:01

ขอเปนคนนึงที่รูสึกไม่พอใจอย่างแรงกับเรื่องทีได้อ่าน
ดงบังชินกิ = จุนซู ยูชอน แจจุง ชางมิน ยุนโฮ
ถ้าขาดใครไปซักคน ก็ไม่ใช่ดงบังชินกิ!!!

เราเปนคนที่ชอบดงบัง ที่เสียงเพลง ไม่ใช่แค่ที่หน้าตาอย่างเดียว
ลองฟังเพลงดงบังดูสิคะ ??? ถ้าขาดใครไปซักคน เพลงก็เหมือนขาดอะไรไปซักอย่าง ถูกมั้ย?? แจเคยพูดครั้งนุง ตอนนั้นใครไม่สบายซักคน แจก้อบอกว่า "ไม่ไหว ร้องไม่ได้เลย มันเหมือนขาดอะไรไป"
ก็ไม่เข้าใจนะคะ กับคนที่บอกว่ายุนแทนมิคได้??

ช่วยกลับไปคิดใหม่ดีกว่า เราขอบอกเลยว่า ถ้าเราชอบคนเดียวแล้วไม่ชอบคนทีเหลือล่ะก็
อย่าบอกว่าตัวเองเปนแฟนคลับดงบังเลยนะคะ มันน่าขายหน้า

ปกติแล้วทุกคนที่เปนแฟนคลับดงบังหรือวงอื่นๆก้อตาม ยังงัยก้อต้องมีคนที่เราชอบเป็นพิเศษที่มากกว่าคนอื่นซักคนใช่มั้ยล่ะคะ แต่ฟินเคยเจอมาคนนึงค่ะ แล้วก้อหงุดหงิดมาก อยากจะด่าเลยด้วยซ้ำ

เหมือนคนนั้นเค้าบอกว่าเค้าชอบแจจุง แล้วเค้าคุยกะเพื่อนฟินคนนึงที่ชอบเซีย ที่ไม่เคยคุยกันมาก่อนเลยประมานว่า "แจอ่ะเมียกู อย่าให้เซียเมียมึงมายุ่งกะเมียกู" แล้วก้ออีกมากมายที่ไม่อยากจะพรรณนาเลย แล้วฟินแจเปนคนที่ฟินรักที่สุดด้วย เลยอยากจะฆ่ามันแม่งจิงๆ สงสารแจที่มีคนแบบนี้มาชอบ (ใช้คำว่าชอบจะถูกมั้ยนะ ไม่เหมาะกับคนแบบนี้เลย)

ไม่อยากให้ดงบังต้องเสียใจเลยค่ะ เค้ารักกันออกจะตายไป ไม่ว่าจะดูคลิปอะรัย ก็ดูดูแลกันดี อย่าให้มีคนแบบนี้ได้ชื่อว่าเปนแฟนคลับเลยค่ะ

#17 By finn~luv (124.120.74.188) on 2007-11-03 13:43

อ่านแล้วค่ะ
อึ้งมาก ไม่คิดว่าคนที่กล้าเรียกตัวเองว่า "แคสซิโอเปีย"จะมีความคิดแบบนี้
อ่านแล้วยิ่งกว่าโกรธ ไม่รู้จะบรรยายว่ายังไงดี
แรกๆก็ดูเหมือนแซวๆ ไม่มีอะไรมาก
แต่พออ่านจนหมด มันไม่ใช่แล้ว
ทุกอย่างที่คุณๆเขียนกันขึ้นมา ไม่รู้หรอกนะว่าด้วยความรู้สึกอะไร
แต่ที่แน่ๆ คุณไม่ใช่ "แคสซิโอเปีย"อีกต่อไปแล้ว
เพราะการกระทำของคุณ ไม่ใช่สิ่งที่ "แคสซิโอเปีย"พึงกระทำกันหรอก มันเกือบเข้าใกล้แอนตี้แฟนเลยทีเดียว
การที่เรารักดงบังชินกิ เราอาจรักใครคนใดคนหนึ่งมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะ จุนซู ยูชอน แจจุง ชางมิน ยุนโฮ ไม่ได้ผิดกติกาใดๆ
เราเองก็รักจุนซู เพื่อนเราก็รักยุนโฮ
คนอื่นๆก็มีเหมือนกัน รักยูชอน รักแจจุง รักชางมิน
หรืออาจชอบเป็นคู่ๆ ยุนแจ ยูซู โซลไฟเตอร์ ฯลฯ
แต่ทุกคนไม่มีใครลืมว่าตัวเองเป็น"แคสซิโอเปีย"ที่รัก"ดงบังชินกิ"เด็ดขาด
คำว่าเกลียดที่หลุดออกมาจากคุณ
ก็ทำให้คุณหลุดออกจากการเป็นแคสซิโอเปียไปแล้วล่ะค่ะ
คุณเลิกเรียกตัวเองว่า "แคสซิโอเปีย"เสียเถอะ
-----------

ขอบคุณมากๆนะคะ ที่เอามาให้ได้อ่าน
ทำให้ได้รู้ว่าตัวเองรักดงบังชินกิมากแค่ไหน
และทำให้ได้รู้อีกด้านของคนที่แอบอ้างใช้ชื่อ แคสซิโอเปีย
ทั้งที่ยังไม่รู้จักคำว่า "แคสซิโอเปีย" ดีพอ
หรืออาจไม่รู้จักคำว่า "ดงบังชินกิ" เลยด้วยซ้ำ...

#18 By จุน (61.7.174.161) on 2007-11-03 14:20

ขอเอาปายหั้ยเพื่อนๆชาวแฟนคลับดงบังที่โรงเรียนอ่านนะคร่ะ

เค้าจาเอาปายลงที่บอดโรงเรียนอ่าคร่ะ

ตามปายดูก้ด้ายนะคร่ะตามลิ้งhttp://online.benchama.ac.th/bmboard/index.php?topic=602.0

เค้าทามจายอ่านหั้ยจอบมิด้ายเจงๆๆ น้ำตาไหลรุย
เปงคาสิโอเปียแท้ๆๆ แต่ทะมายพูดกัลอย่างงี้ล่ะ

#19 By PTJY_bm44 (203.146.63.182) on 2007-11-03 15:58

ไม่คิดมาก่อนเลยนะคะว่าจะมีคนคิดอย่างนี้

มันก็จริงที่ว่าจะชอบใครเป็นพิเศษ

แต่ไม่คิดว่าจะใส่ความคิดแย่ๆลงเวลาโพสได้ แล้วโพสกันเป้นตุ เป็นตะเลยอ่ะ ไร้สาระจริงๆ

ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นแคสจริง ก็น่าจะรู้ว่าทั้ง 5 รักและสนิทกันมากแค่ไหน

ถ้าไม่รักพวกเค้าจริงๆ อย่าสำคัญตัวว่าเป็นแคสสิโอเปียเลย

#20 By *EVE* (203.130.159.4) on 2007-11-03 16:08

เห็นด้วยอย่างแรงเลยค่ะ

ตอนแรกอ่านแล้วถึงกับอึ้งเลยด้วยซ้ำ

อาจจะเป็นเพราะเราชอบจุนซูมากที่สุดเลยก็ว่าได้

แต่เราก็รักดงบังชินกิทุกๆคน

ไม่น่าเชื่อว่าในโลกนี้จะยังมีคอนที่เกลียดคิม จุนซูอยู่อีก

เป็นที่รู้ๆกันอยู่ในหมู่แคสสิโอเปียว่ามิคกะเซียอ่ะเค้าสนิทกันแค่ไหน

เพราะฉะนั้นมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เค้า 2 คนจะพูดเล่นแรงๆหรือจิกกัดกันตลอดเวลา

แต่ทั้งหมดนั่นมันก็เพราะว่าพวกเค้ารักกันไม่ใช่หรือคะ

คนอื่นๆในวงก็เหมือนกัน

ขนาดเวลาเราอยู่กับเพื่อนๆที่เรารัก และสนิทด้วย มันก็มีใช่ไม๊ที่จะต้องพูดกันแรงๆ แกล้งกันแรงๆบ้าง แต่เราทั้งหมดก็ต่างรู้ดีแก่ใจว่า ไม่มีใครคิดอะไรอย่างนั้นจริงๆหรอก

อีกอย่าง

ดงบังชินกิ

ก็เกิดขึ้นมาได้เพราะการรวมตัวของผู้ชาย 5 คนไม่ใช่หรอ

แล้วถ้าขาดคนใดคนนึงไป

มันยังจะเรียกว่า "ดงบังชินกิ"อีกหรอคะ

#21 By แบมแบม (202.133.139.162) on 2007-11-03 16:39

5 - 1 = 0
5 คนเท่านั้นถึงจะเป็นดงบังชินกิ
คนที่ไม่ยอมรับสมาชิกทั้ง 5 ของดงบัง
ไม่มีสิทธิที่จะใช้ชื่อและเรียกตัวเอง
ว่าเป็นแฟนคลับของดงบังชินกิ !!

พวกเค้ารักกันมากกว่าที่พวกคุณเห็น !!

#22 By •• groupzZ (124.121.138.34) on 2007-11-03 17:46

ดงบังชินกิ คือ เทพเจ้าทั้ง 5 คน

เราเจอบ่อยมาก เวลาไปรอดงบังแล้วชอบพูดว่ามารอดู ยุนโอคนเดียวบ้าง เราเจอทีไร จะหันไปมองทุกที

ถ้าคุณชอบคนเดียวในดงบัง..กรุณาอย่าพูดว่า "คุณรักทุกคนในดงบังชินกิ"

ถ้าขาดใครคนนึงไป..ใช่ แม้แต่คนเดียว ดงบังจะไม่เป็นดงบัง

เพราะดงบัง...หมายถึงเทพเจ้าทั้ง 5 แค่ 5 คนนี่ 5 คนนี่เท่านั้น

ขอให้เข้าใจไว้ว่า...ไม่ว่ายังไงดงบังที่เรารัก จะมีแค่ 5 คนนี่เท่านั้น เท่านั้น...เท่านั้นจิงๆ

และไม่ใช่ทั้ง 5 คนนี่หรอ..ที่ประสบความสำเร็จเท่านี้
ไม่ใช่ 5 คนนี่หรอ...ที่ทำเรามีความสุขทุกครั้งที่ได้ดู ได้เห็น ไม่ว่าพวกเขาทำอะไร ทุกครั้งที่เราเห็นเราจะมีความสุขทุกครั้ง
ไม่ใช่ 5 คนนี้หรอ..ที่ทำเราร้องไห้ ทั้งๆที่มีความสุขอย่างเหลือล้น หลั่งน้ำตาออกมา..เพราะความสุขที่แท้จริง

และไม่ใช่ 5 คนนี้หรอ..ที่ทำให้เรารู้จักคำว่า "รัก" จริงๆๆ

ใช่...5คนนี่ 5คนนี่จิงๆๆ ที่ทำให้เรารู้สึกแบบนี้
คนที่สามารถทำแบบนี้ได้ มีแค่ 5 คนนี้ 5คนนี่เท่านั้น

5คนนี่ที่ประสบความสำเร็จมาด้วยกัน
5คนนี่ที่ร้องเพลงด้วยกัน เต้นด้วยกัน ดีใจด้วยกัน ร้องไห้ด้วยกัน ฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างมาด้วยกัน

และจะยังคงมีแค่ 5 คนนี่...ในใจของเราตลอดไป!*

#23 By ~~viyage~~ (125.24.242.191) on 2007-11-03 17:53

อึ้งอ่ะ
เหตุผลแรกเลยคือเราชอบเซียมาก
บางครั้งเราจะพูดคำไม่สุภาพบ้างแต่นั่นเพราะแค่แซวๆเซียกับเพื่อน
ขนาดยุนที่เราชอบน้อยที่สุดใหนวงน่ะ
เราก็ยังไม่เคยเกลียดถึงขนาดนี้
เวลาด่าหรือว่ายุนก็แค่พูดเล่นๆ
เพราะแกล้งเพื่อนแต่ใจจิงก็เฉยๆอ่ะ
รุสึกแย่น่ะ
ขนาดตัวเราไม่ขอนับว่าตัวเองเป็นแคสซี่น่ะ
เรายังรับไม่ได้กับแฟนคลับแบบนี้เลย
เห้อ

#24 By เตย (58.9.96.146) on 2007-11-03 17:53

อ่านแล้วแบบ

..

อึ้งอ่ะ

แล้วก็โมโห มากด้วยย

นี่หรอ แคสสิโอเปีย ?

ถ้าแคสยังพูดจาแบบเนี้ย ..

............................

โกรธจน หน้าตาไหล

ไม่ไหว แระ

คุณรู้จัก เซีย ดีหรอ ?

คุณ คิดว่าเซียจะพูดแบบนั้นออกมาจริง ๆ

คุณรู้ได้ไงว่าเค้าไม่ได้พูดเล่น

คุณเคยไปอยู่กับพวกเค้าหรอ

คุณพูดมาได้ไงว่า แจ เกลียด เซีย

T[]T

ถ้าเป็นแคสส จริง ทำไม ไม่รัก ทั้ง 5 คนหร่ะ

ไม่อยากพูดแระ

รู้แต่เสียใจ

#25 By JunSoo*SooWon (58.8.38.197) on 2007-11-03 18:26

ไม่เคยคิดมาก่อนเลย ว่าจะมีคนแบบนี้อยู่ในกลุ่ม Cassiopia ด้วย
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนเป็นพวกแอนตี้มากกว่า

เห็นคอมเม้นนึงที่บอกว่า "รักดงบัง จำเป็นต้องรักทุกคนด้วยเหรอ"
อ่านอันนี้ยิ่งอึ้งเป็นสองเท่า !!!
เข้าใจค่ะ ที่อาจจะเลือกชอบเป็นบางคน
แต่จำเป็นด้วยเหรอคะ ที่ไปด่าว่าสมาชิกอีกคนเสีย ๆ หาย ๆ
ยิ่งกับเซียแล้ว ความคิดส่วนตัว เราคิดว่าเซีย
Innocent มากนะ เค้าคิดอะไร ก็จะพูดออกมาอย่างนั้น
แฟน ๆ ถึงได้เห็นเซียที่เป็นธรรมชาติ

เรื่องการแซวกัน เราเคยได้ยินบ่อย ๆ
ไม่ใช่แค่เซีย แต่ทุกคนชอบพูดเล่นกันว่า
นายอ่ะไม่สำคัญ เสร็จแล้วก็พากันหัวเราะ
(ตอนมาไทยครั้งที่ 2 รายการเอเชี่ยนบล๊อก)
เราเห็นแล้วยังขำเลย เพราะดูออกว่าเค้าพูดกันเล่น ๆ
พวกผู้ชายอ่ะ ชอบพูดกันแบบนี้แหละ เพราะเค้าไม่คิดอะไรจุกจิกแบบผู้หญิงไงคะ
แล้วรูปนั้น ก็ไม่ได้ถ่ายที่ดุสิตด้วย ??

เฮ้อ~~ พูดไปก็เท่านั้น เราคิดว่าคงยากที่จะทำให้เปลี่ยนความคิด
แต่ขอแค่อย่าต่อว่าสมาชิกดงบังไม่ว่าคนไหน ๆ ให้ Cassiopia คนอื่น ๆ ต้องเสียใจกับคำพูดของพวกคุณได้มั้ย

ทนกับพวกผู้ใหญ่ก็เกินจะทนแล้ว
อย่าให้ต้องทนกับพวกเดียวกันเลยค่ะ

#26 By *~la la la~* (202.91.18.204) on 2007-11-03 18:29

อ่านเเล้ว
อยากบอก โกรดมาก

เราเป็นเเฟนคลับดงบังมา3ปี ขอบอกนะว่าเรารักดงบันชินกิทุกคน ไม่ว่าจะเป็น มิคกี้ จุนซู ชางมิน เเจจุงยุนโฮ
เพียงเเต่เวลาที่เราจะชอบมิคกี้เป็นพิเศษเท่านั้นเอง
ดงบังชินกิ มี5คน หากขาดคนใดคนหนึ่งไปก้ไม่ใช่ดงบัง
ในสายตาเราคาสสิโอเปียทุกวันต้องรักดงบังทุกคน ไม่ใช่ รักสมาชิกคนใดคนหนึ่ง ไม่งั้นคุณก็บอกคนอื่นว่าคุณเป็นเเฟนคลับเเจจุงหรือใครก็ได้
อย่าบอกว่าเป็นเเฟนคลับดงบัง

ใครที่บอกว่าดงบังไม่ถูกกัน หรือเกลียดกัน เราอยากรุนักว่าคุณรู้ได้ไง

คนที่ว่าเซีย อะ เราอยากบอกนะในสายตาเราเซียเป็นคนน่ารักมาก เเละเราคิดนะว่าถึงเซียพูดเเบบนี้กับมิคจิง คุณจะรู้ได้ไงว่า เซียเกลียดมิคจิงๆๆ

มันอาจเป็นการเเหย่กันเล่นเเบบที่เพื่อนเสนิทพูดกันก็ได้ หรือคุณไม่เคยล้อเล่นกับเพื่อนตัวเอง




#27 By ningyjung (58.9.174.43) on 2007-11-03 18:30

อ่านจบแล้วนะคะ
จบไปพร้อมกับความรู้สึกที่ว่า ทำไมมีคนแบบนี้อยู่
รักเค้าแต่ไม่รักทั้งหมด เรารักทุกคนนะ
แต่ยอมรับว่าลำเอียง รักยุนที่สุด
ส่วนอีก 4 คน เราก็รักเค้าในแบบที่เค้าเป็นแบบนั้น

ส่วนตัวแล้ว เราเป็นคนนึงที่อยู่หน้าดุสิตวันนั้น
บทความแรกที่ว่าเซียหน้าโทรม
อยากบอกเลยว่าไม่มี ไม่มีวี่แววแห่งหน้าตาแบบนั้น
เค้าดูดีมากๆๆ มาพร้อมกันแว่นสีชาอันใหญ่
ผมแปล้ๆ ที่ยังไม่ได้จัดทรง น่ารัก
น่ารัก ... ในแบบที่เค้าเป็นเค้า
แค่เพียงเค้าอาจจะรีบเดิน ก็เท่านั้นเอง

มีบางพวกนะคะ วันนั้นที่มาไม่ทัน
กรูตามพี่ๆ เข้าไปในโรงแรม
เราว่าพวกที่มาตั้งกระทู้หน่ะ อาจเป็น 1 ในพวกนั้นก็ได้

อยากบอกจังเลยว่า ไม่ชอบก็ไม่ต้องพูดให้คนอื่น
เค้าเจ็บใจ รึรู้สึกไม่ดีเลยค่ะ
ชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็เก็บไว้คนเดียว
แบบนี้สบายใจกันทุกๆ ฝ่าย

อย่างน้อยนะ เราก็ดีใจที่ไม่ได้หลอกตัวเอง
รักทุกคน แต่แค่ลำเอียงไปทางยุนมากกว่า


โฮ T^T ไม่อยากให้พวกเค้ารับรู้เลย
พี่ๆ ถึงแม้ใครจะเกลียดพวกพี่นะ
ชั้นก็ยังคงรักพี่อยู่ดี สนับสนุนพี่อยู่ตรงนี้
มองดูพี่อยู่ตรงนี้แหละ ที่ๆ ใจของพวกเราเชื่อมต่อกัน


อ๊า~~~ พวกนั้นก็เปนแค่คนส่วนน้อย
ปล่อยเค้าไปเหอะค่ะ

#28 By ★ YoONtaRN ★ on 2007-11-03 19:53

สัวสดีค่ะ แบบว่าอ่านบทึความนี้แล้งอึ้งมากมายย

ขอเขียนถึงคนว่าเซียน้า

ทำไมต้องมาว่าเซียอย่างเสียๆหายๆด้วยอ่ะ เค้ามีนิสัย

ยังงั้นก้อไม่เห็นเป็นไรเลย เราก้อรับได้กับนิสัยยังงั้น

คุณไม่ชอบเซียก้อไม่น่าจะพูดยังงั้นนี่ คุณนะไม่ได้รัก

หรือเป็นแคสสิโอปียของดงบังชินกิหรอก ถ้าคุณรักเค้า

จิงๆ เราสาบานได้ว่าคุณจะไม่พูดแบบนี้ เราเสียใจจิงๆ

ถึงเราจะชอบเซียที่สุด แต่เราก้อไมม่เคยว่าอีกสมาชิก

ทั้งสี่ เพราะเราก้อรักสมาชิกทั้งสี่เหมือนกาน ตอนที่แจ

ตกเวที เราตกใจมาก เวลาที่มีข่าวอารายที่ไม่ดีต่อใคร

เราก้อเสียใจไม่น้อยก่าเซียเลย คนอย่างคุณไม่น่ามา

เป็น cassiopeia เลยจิงๆ ในชีวิตนี้ไม่เคยคิดเลย

ด้วยว่าจะมีครที่เรียกตัวเองว่า cassiopeia แล้วมา

พูดยังงี้ โกรธทั้งน้ำตาเลย TT^TT ต้องขอโทดเวยน้า

คร้าที่พูดจารุนแรงงง TT แต่อดไม่ได้เลยค่ะ

คือเรารัดงบังมากจนไม่อยากให้ครายว่าได้ แล้วยิ่ง

คนที่มาว่า คือ cassiopeia หนึ่งคนที่น่าจะเข้าใจ

และรักดงบังมากที่สุด แต่กลับทำตัวแบบนี้ แบบว่าเซ

งมากๆ เลยยยย

ขอบคุณเจ้าของบ๊อกน้าคร้า

#29 By cassiopeia (58.9.140.216) on 2007-11-03 20:13

...ใช่ค่ะ

รักดงบังชินกิ คุณต้องรักทุกคน
เพราะถ้าไม่อย่างนั้น คุณก็พูดไม่ได้
ว่ารัก 'ดงบัง'

และอย่าพูดมันออกมา

คุณไม่คู่ควร

5+1 = 0
5-1 = 0

อย่าให้ความคิดเห็นไม่ดีแบบนั้น เป็นเรื่องที่ต้องทำใจต้องยอมรับ ฉันยอมรับไม่ได้


รักทงบังชินกิ จำเป็น ต้องรักทุกคนหรอ ?

ถ้าคุณไม่รักพวกเค้าทุกคน
แล้วคุณจะพูดได้อย่างไรว่า 'รักดงบังชินกิ...'

ไม่ได้บังคับให้คุณชอบ
ในสิ่งที่คุณไม่ได้ชอบ
แต่ขอให้คุณแสดงออก ต่อสิ่งที่คนอื่นชอบ อย่างให้เกียรติ...

#30 By misa (124.121.202.111) on 2007-11-03 22:03

เราชอบที่เจ้าของบล็อกเขียนมาก คุณพูดถูกที่สุดแล้วว่า ทงบังชินกิ คือ ยุนโฮ แจจุง ชางมิน จุนซู ยูชอน ถ้าไม่มีหรือขาดคนใดคนนึงไปก็ไม่ใช่ ทงบังชินกิ เพราะทั้งห้าคนคือ ทง บัง ชิน กิ

เราก็เจอมาเยอะเหมือนกัน พวกคนที่เรียกตัวเองว่า แฟนคลับ แต่พอโปรดปรานหนุ่มๆไม่เหมือนกัน ก็จะแสดงอาการยี้แหยะออกมา (เพื่อนเราคนนึงบอกว่าชอบทงบังชินกิ เขาชอบเซีย พอเราบอกว่าเราชอบแจ เจ๊แกด่าแจตรงนั้นเลย แล้วทำหน้าแบบร้ายมาก เรานี่แบบ... ไม่คุยกับชีคนนั้นเรื่องทงบังอีกเลย คนแบบนี้ไม่ใช่แฟนคลับอะ) เพราะคำว่า แฟนคลับ หรือ แคสสิโอเปีย มันหมายความว่า เราเป็นคนที่สนับสนุนทงบังชินกิทั้งวง ไม่ใช่แค่คนใดคนนึง ไม่ใช่แค่หน้าตาดีเราถึงชอบ แต่เราชอบเพราะเขาเป็นทงบังชินกิจริงๆ

มีอีกเรื่องที่ขออนุญาตเอามาระบายในบล็อก แหะๆ เรื่องของคู่วายที่ชอบจับกัน โดยส่วนตัวน้ำไม่ได้ต่อต้าน ออกจะชอบจิ้นตามด้วยซ้ำ (แหะๆ) แต่ที่อยากบ่นคือ เรื่องแบบนี้มันก็เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคล เวลาที่ชอบคัปเปิ้ลไม่เหมือนกัน ทำไมต้องมาตั้งแง่รังเกียจกันด้วย (ออกตัวก่อนว่าไม่ได้ชอบคู่ไหนเป็นพิเศษ) เช่น พวกที่ชอบยุนแจ ประกาศตัวว่าเป็นสาวกยุนแจ เวลาที่เห็นกลุ่มที่ชอบทูยู ทำไมต้องแสดงอาการแบบ..กัน (เข้าใจมั้ยคะ)เห็นแบบนี้แล้วมันทำให้น้ำพาลคิดไปว่า คนนี้เหมือนไม่ได้ชอบที่ทงบังเป็นทงบัง แต่ชอบเพราะมันสนองนี้ดส์(ด้านจับคู่ของตัวเอง) อะคะ พอจะเข้าใจมั้ย แหะๆ >< ไม่รู้นะ แต่น้ำเจอบ่อยมาก กัดกันเพราะรสนิยมเรื่องวาย เรื่องฟิค ไม่เหมือนกัน เหอๆ แบบว่าเรื่องแบบนี้มันก็สุดแท้แต่จะจิ้น เอาเรื่องจินตนาการมาทำให้เป็นปัญหานี่แบบยังไงก็ไม่รู้อะ เหมือนชอบทงบังแบบไม่บริสุทธิ์ใจ เวลามีข่าว มีแปลอะไรก็ชอบทำให้มันส่อไปทางจับคู่(มากเกินไป) แล้วเวลามันออกไปทางแนวขัดกับรสนิยมตัวเอง ก็จะออกมาเดือดร้อนอะ (ประมาณว่า ชอบยุนแจ ช่วงนี้มิกกับแจกอดกันบ่อย ก็จะออกมาประมาณว่า แจงอนยุน สองคนนี้ไม่รักกันแล้วหรอ นอกใจ - - ส่วนพวกชอบโซลเมทก็จะ เห็นมั้ย สองคนนี้เค้ารักกันจริงๆ ยังงั้นยังงี้ แล้วก็ลงเอยด้วยการทะเลาะกันเพราะเรื่องคัปเปิ้ล!)

ยาวไปมั้ย แหะๆ แต่น้ำมองว่าปัญหาเรื่องคัปเปิ้ลนี่งี่เง่ามาก แถมดูเหมือนว่ามันจะยิ่งหยั่งรากเข้าไปในความหมายของทงบังซะด้วยสิ แบบว่าเดี๋ยวนี้คนเริ่มรู้จักทงบังในแง่ของ เกย์ ผิดเพศ รักกันเอง ฟิคชั่น มากกว่ารู้จักผลงาน ความสามารถของเขา และ

ตัวตนของพวกเขาจริงๆ

เป็นแบบนี้แล้วรู้สึกเหมือนจินตนาการของคนกลุ่มนึงทำให้ ทงบังชินกิ แปดเปื้อนเลยอะ (คือเราอยากให้มันพอดีๆ ไม่ใช่โฮกฮากมากไป แสดงออกมากไป เราว่ามันดูไม่ดีในสายตาคนอื่น ในสังคมอะ แหะๆ ex- พวกทำป้ายประกาศลัทธิ แล้วคนอื่นก็เกิดคำถาม "วงนี้เป็นเกย์ทั้งวงนี่เอง" แล้วก็น่าจะรู้อะนะว่าเรื่องลบกับเรื่องบวก อันไนหมันจะถูกพูดถึง แพร่กระจายมากกว่ากัน )

เอาเป็นว่าจบตรงนี้ละกัน แหะๆ ยาวเปลืองเนื้อที่เจ้าของบล็อกมากๆ >< ขอบคุณที่เปิดรับความเห็นคะ
อ่านแล้วโกรธ เสียความรู้สึก และเกลียด!!!

พวกนั้นไม่ใช่แฟนคลับ ไม่มีทางได้เป็นอย่างที่เจ้าของบล็อคบอก
พูดว่ารักทงบังชินกิแต่ด่าจุนซู เฮอะ นั่นไม่ใช่รักทงบังชินกิ อย่าพูดว่ารักถ้าเป็นคนแบบนี้ อย่าพูดออกมา

พวกนั้นไม่รู้จักทงบังชินกิจริงๆ ไม่รู้ว่าพวกเค้าก็ล้อเล่นกันอย่างนั้นเป็นปกติ เซียเองก็โดนแกล้งเป็นประจำ
แล้วคิดได้ไงว่าแจเกลียดเซีย?? เอาสมองส่วนไหนคิดน่ะ ทงบังอยู่ด้วยกันมานานแค่ไหน พวกเค้ารักกันแค่ไหนก็ยังไม่รู้ เฮอะ ตลกซะจริง แล้วบอกว่าตัวเองเป็นแฟนคลับซะงั้น ช่างน่าขำ

เกลียดคนแบบนั้น ถ้าไม่รักทงบังทุกคน รักยุนโฮ รักยูชอน แต่เกลียดจุนซู ถ้าเป็นอย่างนั้น ไม่ต้องรักเลยจะดีกว่าไม๊??

คนพวกนั้นไม่ใช่คาสิโอเปีย ไม่มีทางเป็นได้แน่นอน

แล้วคุณจะรู้ว่าโลกของอินเเทอร์เน็ตมันกว้างแค่ไหน...

ขอบคุณค่ะที่ทำให้เรารู้อะไรมากขึ้น

#32 By arayla (61.7.133.132) on 2007-11-03 22:23

เสียความรู้สึกค่ะ
ไม่นึกเลยว่าแคสไทยจะเป็นแบบนี้
5-1=0

#33 By PaT (125.25.47.166) on 2007-11-03 22:51

ยังไงก็จะรักดงบังชินกิตลอดไป

ถึงคนที่เราชอบที่สุดจะเป็นเเจ

แต่เราก็รักทุกคนนะ = ='' อ่านเเล้วอึ้งไปเลย

#34 By !!☆medsray☆!! on 2007-11-03 23:34

เห็นด้วยกะพี่ทุกอย่างค่ะ

ไม่รู้จะพูดอารัยดี เสียใจมากๆๆเลย

มันเหมือนกับแค่มีแต่ปริมาณแต่คุณภาพแทบหาไม่ได้

วันที่ 14 ที่ว่าเยอะๆๆ ก้อไม่รู้ว่าคนที่ "รัก"ดงบังชินกิ

อย่างแท้จิงน่ะจะมีกี่คน เฮ้อออออ

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าคิดกันไปได้ยังไง

เราคิดว่าถ้าคนจะมาด่าพี่ก้อคงจะเป็นคนที่พูดๆๆกันในบล็อคนั่นอ่าแหละนะ

ถ้าคนที่มาด่านี่ก้อคงแสดงให้เห็นได้เลยนะ

ว่าคุณรักดงบังชินกิจิงๆๆหรือป่าว

เราคิดว่าพี่พูดมีเหตุผลจิงๆๆและมันเป็นอย่างนั้นเลย

#35 By Ning (58.11.119.23) on 2007-11-04 00:07

นานาจิตตัง...คุณหาสิ่งที่เป็นอันนึงอันเดียวกันในคนหมู่มากไม่ได้หรอก

เรื่องแบบนี้มีทุกประเทศ ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะsad smile

ฉันว่าอย่าเผยแพร่บทความนี้เลยค่ะขอให้มันเป็นเพียงความคิดเห็นของคุณ เพราะการเผยแพร่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของใครได้(ใครที่หลอกตัวเองว่ารักดงบังหนะค่ะ) ยกเว้นซะแต่ว่า มันสนองความต้องการของคุณที่อยากจะให้คนอื่นมาช่วยประนามการกระทำของคนเหล่านั้น ก็เอาเถอะคะ ถ้าอยากเห็นแคสทะเลาะกันเองหลายๆที่ในอินเทอร์เนต - -

ปล่อยให้เรื่องนี้มันเป็นแค่อารมณ์โมโหชั่ววูปเถอะค่ะ ถ้าไม่ชอบคนเหล่านั้น ก็ไม่ต้องเข้าบอร์ดนั้น ง่ายกว่ามั๊ยคะ

ปล. กรุณาเซ็นเซอร์ให้แนบเนียนกว่านี้หน่อยค่ะ ก่อนเขาจะพลอยถูกคนเกลียดกันหมด- -

#36 By -miYa- (125.25.192.158) on 2007-11-04 01:31

โห ขึ้นเลย ค่ะ ขึ้นเลย

ไอ้คนเขียนอ่ะ นะ
ต้องเป็นคนที่ไม่มีการศึกษา ถึงจบมาก็คงป.4
หัวสมองก็คงไม่เท่าไหร่
ไม่รู้จักคำว่ากาละเทศะใช่มั๊ย ?

ดูดิดูมั น ปา กเสี ย ปากตลา ด บ้าน อยู่แถว สะ+ลำ ใช่ ป่าวถึงพูด แบบ เนี้ย
เฮอะ ๆ สงสาร ดงบังชินกิเนอะ

ถ้าเค้ารู้ว่ามีแฟน แฟ น นิสัย อย่างงี้ อยู่
เค้าคงเสี ย ใจ มากมาก เล ย อ่ะ

โดน เฉพาะ หัวหน้าวง ยุนโฮ

ก่อนจะเขียน จะพิมพ์ อะไร อ่ะ หัดใช้ไอ่ก้อนก้อนที่อยู่ข้างในหัวบนสุดของร่างกายให้เป็ น ประ โ ย ชน์ ด้วยนะ ประเทศ ชาติ จะได้เจริญ ๆ


ขอให้คนที่เขี ยน ซวย 10ปี10ชาติ สาธุ !

*****ขอบคุณนะค่ะพี่ที่เอามาให้ดู

( นี่หมายถึงคนที่เขียนด่าเซียนะค่ะ )

#37 By กล้าพูดว่าเป็นCASSIOPEIA เพราะไม่ได้เกลียดคนใดคนหนึ่ง (203.113.50.14) on 2007-11-04 01:49

โห ขึ้นเลย ค่ะ ขึ้นเลย

ไอ้คนเขียนอ่ะ นะ
ต้องเป็นคนที่ไม่มีการศึกษา ถึงจบมาก็คงป.4
หัวสมองก็คงไม่เท่าไหร่
ไม่รู้จักคำว่ากาละเทศะใช่มั๊ย ?

ดูดิดูมั น ปา กเสี ย ปากตลา ด บ้าน อยู่แถว สะ+ลำ ใช่ ป่าวถึงพูด แบบ เนี้ย
เฮอะ ๆ สงสาร ดงบังชินกิเนอะ

ถ้าเค้ารู้ว่ามีแฟน แฟ น นิสัย อย่างงี้ อยู่
เค้าคงเสี ย ใจ มากมาก เล ย อ่ะ

โดน เฉพาะ หัวหน้าวง ยุนโฮ

ก่อนจะเขียน จะพิมพ์ อะไร อ่ะ หัดใช้ไอ่ก้อนก้อนที่อยู่ข้างในหัวบนสุดของร่างกายให้เป็ น ประ โ ย ชน์ ด้วยนะ ประเทศ ชาติ จะได้เจริญ ๆ


ขอให้คนที่เขี ยน ซวย 10ปี10ชาติ สาธุ !

*****ขอบคุณนะค่ะพี่ที่เอามาให้ดู

( นี่หมายถึงคนที่เขียนด่าเซียนะค่ะ )

#38 By กล้าพูดว่าเป็นCASSIOPEIA เพราะไม่ได้เกลียดคนใดคนหนึ่ง (203.113.50.14) on 2007-11-04 01:49

อ่านแล้วนํ้าตาไหล.. . เรารักพี่เซีย
รักมาก รักมากๆเลยด้วย

เรื่องนี้พอจะรู้มานานแล้ว ...
แต่ก็หลายครั้งที่พยายามทำเป็นไม่สนใจ
พยายามคิดไปว่าเรื่องพวกนี้ผ่านมาก็ผ่านไป
แต่มันก็ทำใจลำบากนะในเมื่อเหตุการณ์อย่างนี้ไม่ได้เกิดแค่ครั้งเดียว!?

"จุนซูเอาแต่ใจ....ปากเสีย...นิสัยไม่ดี...อารมณ์รุนแรง"
มันก็ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าคุณเป็น 'คาสสิโอเปีย' จริงๆ
ก็น่าจะรู้ไม่ใช่เหรอว่าพี่จุนซูก็เป็นที่รักของทุกคนในวง
ถ้าเค้ามีแต่นิสัยแบบที่พวกคุณบอกมา คิดเหรอว่าทุกคนจะรักเค้า..
ชางมินชอบพูดว่าพี่จุนซูใสซื่อ บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา
ยุนโฮชอบบอกว่าพี่จุนซูเป็นคนมีความพยายาม
แจจุงชอบบอกว่าพี่จุนซูเป็นคนที่ทำให้วงสดใสเพราะรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเค้า
ยูชอนเองถึงจะกัดพี่จุนซูบ่อยๆแต่เวลาที่เค้ามองตามองไม่เห็นเหรอว่ามันเป็นยัง!?
ไม่ได้หมายถึงความรักอย่างเดียว ในฐานะเพื่อนพวกเค้าเป็นห่วงกันมากแค่ไหน!!?

... แล้วสายตาแจมองพี่จุนซูยังไงเหรอ
ทำไมเราไม่เห็นอย่างที่พวกคุณพูดล่ะ!?
ยังจำได้ที่ให้สัมภาษณ์ตอนที่พี่จุนซูไปถ่ายโฆษณาที่บราซิล..
แจจ๋าบอกว่าคิดถึงพี่จุนซู รู้สึกเหมือนขาดอะไรไป
นี่หรือคือไม่ชอบ? ... ไม่เห็นเหรอว่าเค้าผูกพันธ์กันขนาดไหน

ไม่รู้จะพิมพ์อะไร ถ้ามันเกิดขึ้นครั้งแรกจะไม่ว่าเลย
แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนี่นา!?
เหนื่อยกับคนกลุ่มนั้น ... คิดว่าอย่าโทษใครเลยในเมื่อตัวพวกคุณเองเป็นคนทำกันเอง
พอคนอื่นเค้าเอามาบอกเล่าความจริงก็มาทำเป็นสำนึกผิด
เห็นแล้วสมเพชมากกว่าสงสาร
ครั้งที่แล้วก็ประมาณนี้.. แล้วยังไง!? สันดานอย่างนี้ก็ยังขุดมาใช้กันได้อีก!
คนเรามีครั้งที่หนึ่งก็มีต้องมีครั้งที่สอง แต่ขอร้องอย่าได้มีครั้งที่สาม
ไม่ได้อะไร.. สมเพชน่ะค่ะ กลัวว่าจะทำให้คนอื่นมองคนบางคนในกลุ่มที่ไม่ได้มีสันดานแบบนี้ผิดไปด้วย
หวังว่าคนที่ถูกเอ่ยมาจะรู้ตัวนะคะ ^^"

ปรับปรุงแก้ไขตัวก็ไม่มีใครว่าแต่ที่ทำตัวอย่างนี้ต่อไปมันก็จะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆแหละ
ไม่สงสารคนกลุ่มคุณที่ไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำตํ่าๆแบบนี้บ้างเหรอคะ..
ไม่รักตัวเองก็รักคนอื่นบ้างนะ ^O^!

#39 By สมเพช.. (58.9.115.214) on 2007-11-04 02:51

โอ๊ !

เรื่องนี้แพร่ไปทั่วเลยนะนี่
ดีแล้วค่ะ จะได้รู้ว่าคนประเภทนี้มีอยู่จริง(เอ๊ะ ยังไง 55)

ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกะเรื่องนี้ละล่ะค่ะ
ยอมรับว่าแรกๆโกรธมาก แต่พอผ่านไปก็เริ่มปลง
ไม่เห็นต้องแคร์กับคน(?)ประเภทนี้

แต่ไม่อยากให้ด่าเหมารวมทุกคนนะคะ
คนดีๆยังมีอยู่

ส่วนคน(?)ประเภทนั้น อย่าไปสนค่ะอย่าไปสน ^^

TVXQ! FiGHiNG !!!!

#40 By Dazzle`♥ YS! (203.113.67.105) on 2007-11-04 03:22

เรา อ่านแล้วก็ร้องไห้เลยนะบอกตามตรง
ไม่คิดว่าจะมีใครที่บอกว่าตัวเองเป็นแฟนคลับ
แต่กลับพูดถึงสมาชิกดงบังแบบนี้

สำหรับเราดงบังชินกิ คือเทพเจ้าทั้ง 5
และต้องเป็น 5 คนเท่านั้น
ไม่สามารถขาดใครหรือว่าจะเพื่มใครเข้าไปได้

เราว่าคนที่พูดคุณคงไม่เคยรักและชอบใครจริงๆ
การที่คุณพูดถึงจุนซูอย่างนั้น คุณคิดว่าคุณเป็นแฟนคลับหรอ คุณกล้าเรียกตัวอย่างนั้นได้อย่างไร
คุณไม่ละอายบ้างหรอ ดงบังชินกิมีสมาชิก 5 คน
การที่คุณจะเรียกตัวเองว่าแฟนคลับนั้นก็แปลว่าคุณรักดงบังชินกิทั้ง 5 คน ถึงแม่ว่าคุณอาจจะชอบสมาชิกคนใดคนหนึ่งมากกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ชอบสมาชิกคนอื่น

สำหรับเรา เรายอมรับว่าเราชอบจุนซูมาก
แต่เราก็รักสมาชิกคนอื่นมากเช่นกัน
ดงบังชินกิมี 5คน และเราก็ชอบที่ดงบังชินกิเป็นแบบนี้


เราขอย้ำเลยนะว่า ดงบังชินกิมี 5 คน และจะขาดใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ และเราก็คิดว่าแฟนคลับคนอื่นๆก็คิดแบบนี้เช่นกัน




#41 By (61.19.172.161) on 2007-11-04 13:00

'แจดูไม่ชอบเซียมากๆ'

แจ : วงของเราคงไม่มีตัวตนขึ้นมาได้ถ้าขาดจุนซู และผมก็อยู่โดยขาดจุนซูไม่ได้ ,, เขาจำเป็นต่อวงเราจริงๆ ,, ทงบังชินกิต้องการจุนซู ...ขอบใจมากเลยนะ

คุณใช้อะไรตัดสินพวกเค้า ? ..

#42 By a.while on 2007-11-04 14:29

คือเราพอจะเข้าใจนะว่าพวกคุณรู้สึกอย่างไร
แต่อย่างว่าแหละค่ะ โลกนี้มันมีหลากหลายมุมมอง
คำพูดการกระทำของคน แน่นอนมันสะท้อนถึงคนที่ปฏิบัติเอง
สิ่งที่คุณยกมากล่าวนั้น เราไม่คิดว่ามันจะผิดมาก แต่แน่นอนมันก็ไม่ถูกต้อง
ทุกสิ่งทุกอย่าง จะให้คิดเหมือนกัน มองในมุมเดียวกัน
มันไม่ได้หรอกค่ะ

เราขอบอกเลยว่าเราไม่เชื่อ ถ้าแฟนคลับคนไหนบอกว่าตัวเองไม่เคยว่าใครในดงบัง
มันต้องมีบ้างแหละนะ
อาจจะหยอกเอินเพราะรัก แต่คนที่รับรู้อาจจะมองในมุมต่าง...
ซึ่งแน่นอน มันคล้ายกับกรณีแรก

ส่วนกรณีที่2 ... เราแค่อยากบอกว่า มนุษย์ก็ยังเป็นมนุษย์วันยังค่ำ
มีรัก มีเกลียด รักก็ต้องยกยอชมเชย เกลียดก็ต้องต่อว่า เหยียดหยาม
อีกอย่าง... วุฒิภาวะของความคิดมันต่างกัน
จิตสำนึกของมนุษย์ ถูกสั่งสอนอบรมมาไม่เหมือนกัน...
อ่อ... ในเมื่อเค้าบอกว่าไม่ได้เกลียดก็ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ
ไม่มีใครผิด แต่ก็ไม่มีใครถูกไปซะทีเดียว

เราแค่อยากบอกคนที่ต่อว่าบุคคลข้างต้นให้หันมองดูตัวเองบ้าง
ก่อนที่จะว่าคนอื่นเค้า

ขออ้างอิงในหลายๆคอมเมนท์โดยเฉพาะ คอมเมนท์ที่13นะคะ

การกล่าวอ้างถึงบุคคลกลุ่มใหญ่เป็นเรื่องที่ต้องควรไตร่ตรองก่อน
คุณบอกว่าบอร์ดทูยูแรง
เราแค่อยากถามว่า คุณเคยสัมผัสถึงตัวตนที่แท้จริงของพวกเค้าแล้วหรือ?
เรื่องคู่นี่เป็นสาเหตุใหญ่ๆของการแตกแยกในกลุ่มแคสซี่เลยก็ว่าได้
มองในมุมกลับกันบ้าง ดูตัวเองว่าคุณมีคู่โปรดในดวงใจหรือไม่?
แน่นอน คุณต้องมี
แล้ว...
คุณเคยว่าคู่อื่นบ้างไหม?

ไม่มีใครถูกต้องไปซะทุกอย่างหรอกค่ะ
เค้าอาจจะเป็นคนดี แต่เรามองในด้านเดียวของเค้าคงพูดไม่ได้หรอกว่าเค้าเป็นคนไม่ดี

ส่วนพวกที่คิดว่าตัวเองดีแล้วก็จงทำดีต่อไปเถอะค่ะ...

ปล. พล่ามซะยืดยาว สุดท้ายอยากบอกแค่
เราก็ชอบจุนซูกว่าใครเหมือนกัน *สครีม*

#43 By (58.64.100.194) on 2007-11-04 14:34

ความคิด แสดงให้เห็นถึง EQ ของบุคคล
EQ ต้ำ = ความคิดต่ำ = จิตใจต่ำ

ไม่ได้ตั้งใจว่าใคร เพราะฉะนั้น โปรดอย่าร้อนตัว!!

รู้จักพี่คนนึงเค้าไม่ชอบแจ แต่เวลามีใครไปถามว่าทำไมถึงไม่ชอบ
เค้าก็จะเงียบ ไม่ตอบ จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่รู้เหตุผล
แต่เราไม่เคยโกรธเค้า เพราะคิดว่าเค้าคงมีเหตุผลส่วนตัว
และที่สำคัญ ถึงเค้าจะไม่ชอบแจ แต่เค้าไม่เคยพูดต่อว่าหรือดูถูกแจ ให้เพื่อน ๆ ได้ยินเลย

เพราะคนเรา ต้องให้เกียรติกันค่ะ
เรามีสิทธิ์ที่จะรักหรือเกลียดใครก็ได้
แต่เราไม่ควรไปต่อว่า คนที่เป็นที่รักของคนอื่น ๆ

ถ้ามีคนมาด่าว่า คนที่คุณรัก คุณจะรู้สึกยังไงคะ

เรารู้สึกดีที่เรื่องนี้ได้ถูกแผยแพร่ออกไป
คนบางคนจะได้รู้สึกตัว ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่

และตั้งแต่รักดงบังมา สาบานได้เลยว่าเราไม่เคยต่อว่าใครในดงบังเลยค่ะ แม้แต่คิดก็ไม่เคย

เห็นด้วยกับคอมเม้นนึงที่บอกว่า
ถ้าจะมีใครมาต่อว่าเจ้าของบล๊อก
ก็คงเป็นพวกคนที่เจ้าของบล๊อก กำลังพูดถึงนั่นแหละค่ะ




#44 By *~la la la~* (202.91.18.192) on 2007-11-04 16:25

สวัสดีค่ะ อ่านแล้วค่ะ...อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าคนเขียน
ไม่ควรเป็น "คาสสิโอเปีย" เลยยยยยยยยยย

แย่มากๆๆๆๆ คือเป็นคนพูดแรงนะค่ะ แต่จะพยายามเบาสุดแล๊ะ...ดงบังทั้ง 5 เทพ
ที่พวกเราชื่นชม น้องคนที่เขียนคงลืมว่าเค้าเป็นมนุษย์เหมือนเราทุกคนค่ะ

ถามหน่อยว่า คนเขียนมีอารมณ์แบบนี่้น้องเซียเป็นไหม หรือคุณเป็นใครที่เลิศศศศศ ได้ตลอดเวลาหรือไงไม่ทราบ ถ้าไม่ปลื้มแล้วก็เลิกเป็นเถอะค่ะ "คาสสิโอเปีย" อ่ะ
พี่ว่าคนเขียนคนนี้น่าจะมีความสุขในชีวิตมากกว่า

ในฐานะที่รักและชอบดงบัง พี่ชอบคนใดคนหนึ่งในสมาชิกทั้ง 5 มีแน่นอนค่ะ
แต่ไม่เคยคิดที่จะว่าน้องเทพคนอื่นเลย เพราะทุกคนสร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม สร้างความประทับใจให้พี่เสมอ ๆ สิ่งที่เป็นนิสัยของคนปกติ พี่รู้สึกเฉย ๆ ค่ะ คนเรามีทุกอารมณ์ อาจจะเป็นเพราะคนเขียนเด็กหรือไม่มิทราบ ทำให้เขียนออกมาแบบนี้ หัดมองโลกในแง่มีวิสัยทัศน์นะค่ะ แล้วจะรุ้ว่าทุกคนเป็นมนุษย์ค่ะ คนเขียนก็มิได้ดีไปกว่าสิ่งที่ว่าน้องเซียหรอกค่ะ หรือคุณว่าคุณดีค่ะ

ขอโทษเจ้าของบอร์ดนะค่ะ ที่อาจจะรุนแรงไปหน่อย
แต่รู้สึกโมโหที่มีคนโลกแคบมาเป็น แคส เหมือนพวกเราค่ะ ถ้าคุณรับใครในดงบังมิได้ ก็ไปเป็นแฟนคลับวงอื่นเถอะค่ะ กรุณารักในสิ่งที่น้อง ๆ เค้าเป็นค่ะ นั่นแหละคือคุณรู้จักรักพวกเค้าทั้ง 5 ค่ะ

#45 By Love TVXQ Forever (203.113.33.13) on 2007-11-04 17:47

สวัสดีค่ะ อ่านแล้วค่ะ...อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าคนเขียน
ไม่ควรเป็น "คาสสิโอเปีย" เลยยยยยยยยยย

แย่มากๆๆๆๆ คือเป็นคนพูดแรงนะค่ะ แต่จะพยายามเบาสุดแล๊ะ...ดงบังทั้ง 5 เทพ
ที่พวกเราชื่นชม น้องคนที่เขียนคงลืมว่าเค้าเป็นมนุษย์เหมือนเราทุกคนค่ะ

ถามหน่อยว่า คนเขียนมีอารมณ์แบบนี่้น้องเซียเป็นไหม หรือคุณเป็นใครที่เลิศศศศศ ได้ตลอดเวลาหรือไงไม่ทราบ ถ้าไม่ปลื้มแล้วก็เลิกเป็นเถอะค่ะ "คาสสิโอเปีย" อ่ะ
พี่ว่าคนเขียนคนนี้น่าจะมีความสุขในชีวิตมากกว่า

ในฐานะที่รักและชอบดงบัง พี่ชอบคนใดคนหนึ่งในสมาชิกทั้ง 5 มีแน่นอนค่ะ
แต่ไม่เคยคิดที่จะว่าน้องเทพคนอื่นเลย เพราะทุกคนสร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม สร้างความประทับใจให้พี่เสมอ ๆ สิ่งที่เป็นนิสัยของคนปกติ พี่รู้สึกเฉย ๆ ค่ะ คนเรามีทุกอารมณ์ อาจจะเป็นเพราะคนเขียนเด็กหรือไม่มิทราบ ทำให้เขียนออกมาแบบนี้ หัดมองโลกในแง่มีวิสัยทัศน์นะค่ะ แล้วจะรุ้ว่าทุกคนเป็นมนุษย์ค่ะ คนเขียนก็มิได้ดีไปกว่าสิ่งที่ว่าน้องเซียหรอกค่ะ หรือคุณว่าคุณดีค่ะ

ขอโทษเจ้าของบอร์ดนะค่ะ ที่อาจจะรุนแรงไปหน่อย
แต่รู้สึกโมโหที่มีคนโลกแคบมาเป็น แคส เหมือนพวกเราค่ะ ถ้าคุณรับใครในดงบังมิได้ ก็ไปเป็นแฟนคลับวงอื่นเถอะค่ะ กรุณารักในสิ่งที่น้อง ๆ เค้าเป็นค่ะ นั่นแหละคือคุณรู้จักรักพวกเค้าทั้ง 5 ค่ะ

#46 By Love TVXQ (203.113.33.13) on 2007-11-04 17:48

ก่อนอื่นนะคะ รูปนี้มาจากไต้หวันนะคะ ... ไม่ใช่ประเทศไทย (อันนี้เป็นอะไรที่เราเห็นมานะ ถ้าเป็นที่ไทยจริงๆก็ต้องขอโทษด้วย)

ก่อนอื่นเลย เราเองเป็นแฟนคลับทงบังชินกิ เป็นมาประมาณ2ปีแล้ว ไม่ถึง 3 ปีเท่าคุณเจ้าของบล้อกค่ะ ^^

สิ่งหนึ่งที่เราเหมือนกัน ก็คือ เราเป็นคนที่รักเซียมากที่สุดในวง (กล้าพูดเลย) แต่เราเองก็รักทั้ง5คนเช่นกัน แต่ความเท่าก็คงไม่น่ะค่ะ (แล้วโดยส่วนตัวก็คิดว่า แฟนคลับทั้งหลายไม่มีทางทำได้เช่นกัน)

อย่างแรก เราเองก็จะรู้สึกไม่พอใจทุกครั้งที่มีคนมาว่ากล่าวจุนซู แต่ก็ไม่เคยทำอะไรที่เป็นลักษณะนี้เลย...
เรารักยุนโฮ แจจุง ยูชอน ชางมิน จุนซู รัก ... แต่ก็ด่า แม้แต่เซียเอง เราเองก็ยังด่า(แต่ในการด่าว่าเป็นความเอ็นดู ไม่ใช่ด่าเพราะเกลียด เคยเป็นอารมณ์นั้นมั้ยคะ?)

เวลารูปไหนที่เซียหน้าตาน่าเกลียด เราก็ยังเอาไปพูดกะเพื่อนเลย ว่าทำไมหน้าตาแบบนี้ 555+ หรือจะเป็นเวลาคนอื่นๆในทงบังหน้าตลก เราก็พูด แล้วมันทำไมเหรอคะ? คนเราก็ต้องยอมรับความจริงสิ หล่อก็บอกหล่อ เท่ห์ก็บอกว่าเท่ห์ น่ารักก็บอกน่ารัก น่าเกลียดก็น่าเกลียด จริงป่ะ?

เรื่องคู่อันนี้ขอไม่พาดพิงถึง เพราะเป็นความชอบส่วนตัว

แต่สำหรับเรื่องนี้ คงต้องขอพูดน่ะค่ะ คุณคิดแล้วเหรอว่าการไปเอาข้อความของคนอื่นมาลงแบบนี้เป็นเรื่องที่สมควรแล้ว อันนี้เราไม่ได้หาเรื่องนะคะ แต่เป็นเพราะว่าเคยโดนแบบนี้เช่นกัน คือมันจะเป็นความรู้สึกที่แย่ ถึงแย่มากๆ เพราะเหมือนโดนละเมิดสิทธิส่วนตน คุณบอกว่า บล้อกนี้เป็นพื้นที่ส่วนตัวของคุณ บอร์ดของพวกเค้าเองก็เป็นพื้นที่ส่วนตัวเช่นกัน อย่างน้อยคุณก็น่าจะคิดถึงใจเขาใจเรา ถูกมั้ยคะ?

พูดตามตรงเจ้าของบทสนทนาพวกนั้นก็มีเพื่อนเราอยู่ด้วย แต่เราก็เฉยๆๆเพราะสนิทกันจนไม่คิดมาก ว่าถ้ามาด่ามาว่าจุนซูแล้วเราจะต้องโกรธจนเป็นฟืนเป็นไฟ

เราไม่รู้ว่าเจตนาที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร ความจริงแล้วอาจจะไม่ได้ต้องการทำเพื่อให้แฟนคลับต้องแตกกัน แต่มีสิ่งนึงที่ชั้นไม่พอใจ ก็คือ ชื่อเอนทรี่ของคุณ เป็นการตั้งชื่อเพื่อชวนเชิญให้ผู้คนที่เป็นแฟนคลับต้องรู้สึกอยากเข้ามาอ่าน จริงมั้ยคะ? ถ้าเกิดว่าคุณต้องการจะบ่นกับตัวเองจริงๆ ก็ไม่เห็นจะต้องตั้งชื่อแบบนี้เลย

วันนี้คงต้องพอแค่นี้ค่ะ ถ้าคุณเห็นว่าเราเข้ามาว่าคุณหรือทำให้คุณไม่พอใจ ก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้าคุณต้องการพูดคุยกับเราก็สามารถที่จะเข้าไปเม้นในบล้อกเราได้ ไม่ว่ากันเนอะ ทำเอกซ์ทีนเหมือนกัน ^^

ก่อนไปสิ่งหนึ่งที่เราอยากจะบอกมากๆก็คือ ถึงแม้แฟนคลับอย่างเราๆจะไม่ค่อยสามัคคีกันอยู่แล้ว มันจะยิ่งมีผลดีอะไรที่คุณทำแบบนี้เพื่อให้พวกเราแตกสามัคคีกันมากขึ้นไปอีก

ต่างคน ต่างจิตต่างใจ ต่างคนต่างชอบ
ถ้าเราบอกว่า เราก็ด่าคนในทงบังเหมือนกัน เราไม่ชอบการเทิดทูนบูชา เพราะพวกเค้าก็มนุษย์เหมือนเรา มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป พวกเค้าเป็นนักร้องที่พวกเราชื่นชมในความสามารถของพวกเค้า . . . อ้อ แล้วถ้าเราชื่นชอบพวกเค้าที่ความสามารถจริงๆ เรื่องหน้าตาที่โดนคนอื่นว่า ก็ไม่เห็นจะต้องโกรธเป็นฟืนเป็นไฟเลย นอกซะจากคุณชอบพวกเค้าที่หน้าตา ^^

#47 By oat-jii ♥ on 2007-11-04 19:49

เราอยากรู้ว่านั้นคือรูปที่ดุสิตหรอ
เราก็ไปดุสิตนะ แต่ไม่เหนยังงี้เลย
รุปนี้เหมือนที่ไปดูเดินแบบมากกว่าอ่ะ

แต่ยังไงก็ช่างเถอะ
ทบทวนใหม่นะ ถ้าจะเรียกตัวเองว่า แคสซิโอเปีย

#48 By onlyhero (124.121.131.98) on 2007-11-04 21:12

อ่าเม้นกันยาวจังอ่านแล้วตาลาย

อืมนิดนึงนะคะ

"พวกบอร์ดทูยูก็แรงแบบนี้ล่ะค่ะ"

เราอ่านข้อความนี้แล้วก็สะเทือนใจเหมือนกันนะคะ โหว่าทำไมเด็กดงบังถึงแตกแยกยิ่งกว่าประเทศไทยตอนนี้ซะอีก

น้องเวลาด่าก็อย่าเหมารวมแบบนี้สิคะ ถึงจะอยู่กลุ่มเดียวกันแต่ทุกคนก็แตกต่างนะคะ

ถ้าเค้ามาว่าแคสสิโอเปียก็งี่เง่าทุกคนแบบนี้จะคิดยังไงคะ เราก็เป็นแคสบอกได้ว่าเจ็บแน่นอน

เม้นกันดีๆอย่าทำให้แตกแยกแบบนี้อีกเลย

จบไปเรื่องนึง **
----------------------------------------------------------------------------
เอ่อมาเรื่องข้อความที่แคปมาบ้าง พี่รู้ว่าน้องไปเอามาจากที่ไหน พี่ก็เคยอ่ามาบ้าง

แต่พี่ไม่เคยเอามาคิดให้มันเปงเรื่องใหญ่แบบนี้เลย ถ้าน้องจะลองเดินทางสายกลางสักนิดนึง

ที่จริงถ้าน้องไม่พอใจอะไรก็ลองคุยๆกะน้องคนที่โพสเค้าก่อนก็ได้ พี่เชื่อว่าคำตอบที่ได้รับมันจะทำให้น้องสบายใจขึ้น

ที่พูดมาไม่ใช่อะไรหรอกพอดีพี่เป็นแฟนคลับทูยูที่รักเซียก็แค่นั้น

ถ้าเป็นสมัยก่อนพี่เห็นข้อความแบบนี้พี่คงตีโพยตีพายแบบไม่ต้องคิดก่อนแน่นอน

แต่ตอนนี้พี่เป็นแคสรุ่นป้าไปแล้ว 55 เลยทำให้ใจเย็นขึ้นเพราะแก่ขึ้นป่าวมะรู้ 55

ถ้าน้องไม่สบายใจอะไรก็คุยกันได้นะ พี่อาจจะให้คำปรึกษาหรือตอบคำถามให้น้องอะไรได้ไม่มาก

แต่ว่าน้องๆที่พี่รู้รักก็อารมร้อนแบบนี้ทุกคนเลย อยู่กลุ่มเดียวกันชอบไม่เหมือนกันทั้งที่เปงแคสเหมือนกันก็ตีกันอยู่เรื่อย

แต่พอหลังๆมาเริ่มปรับความเข้าใจยอมรับความคิดกันและกันทุกอย่างมันก็ดีขึ้น เปงกลุ่มเปงก้อนขึ้น

พี่จะไม่ว่าหรอกที่น้องๆแสดงความคิดเห็นที่แรงๆใส่กันเพราะมันเปงพื้นที่ส่วนตัวของน้อง น้องมีสิดเต็มที่

แต่พอดีมีคนเอาข้อความนี้ออกไปบอกต่อน่ะดิ พี่เลยต้องตามมาที่จุดเริ่มของความไม่เข้าใจ ลองคุยกันดีๆก่อนดีกว่าค่ะอย่าให้เรื่องมันใหญ่ไปก่อนเลย



#49 By ทะเลาะกันอีกแระ (202.12.74.76) on 2007-11-04 22:21

อ่านแล้วโนคอมเม้นนะ--*
โกรธมากๆ แต่ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว โกรธมากจิงๆ

แค่3คำง่ายๆ คงไม่หยาบคายเกินไปนะค้ะ สำหรับพวกคนกลุ่มนั้น
ขอโทดนะแต่
"ไป-ตาย-ซะ"

#50 By *****xiahh (124.120.223.23) on 2007-11-05 18:16